Những ngôi nhà ấm niềm vui

Cập nhật: 12-04-2023 | 09:20:54

 Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Giáo đã tăng cường vận động, kết nối nguồn lực trong xã hội để xây nên những ngôi nhà CTĐ ấm áp, khang trang, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

 Khởi công xây nhà CTĐ cho gia đình ông Trương Chí Linh ở ấp Tân Tiến, xã Phước Sang

 Tích cực vận động các nguồn lực

Có một ngôi nhà vững chắc, ấm áp là niềm mơ ước của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng để thực hiện niềm mơ ước ấy là chuyện không hề đơn giản. Thấu hiểu những khó khăn và để hỗ trợ họ sớm thực hiện được điều đó, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện Phú Giáo đã vào cuộc vận động nguồn lực, kết nối các nhà hảo tâm đóng góp nguồn lực, công sức để cùng tạo nên những ngôi nhà khang trang, ấm áp giúp người dân khó khăn ổn định về chỗ ở, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2022, Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã vận động xây dựng mới và sửa chữa được 11 căn nhà CTĐ, trị giá 959 triệu đồng. Riêng quý I-2023, hội đã vận động xây dựng mới 6 căn nhà CTĐ với tổng kinh phí 720 triệu đồng.

Thời gian qua, chương trình xây nhà CTĐ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã được Hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện Phú Giáo vận dụng, triển khai có hiệu quả. Đây là chương trình hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực, chung sức cùng hội làm nên những căn nhà CTĐ để hỗ trợ tích cực cho cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn.

Cuối tháng 3 vừa qua, Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã làm lễ khởi công xây nhà CTĐ cho gia đình ông Trương Chí Linh ở ấp Tân Tiến, xã Phước Sang. Đây là căn nhà được Hội CTĐ huyện vận động ông Huỳnh Hữu Tín (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) và ông Lâm Phúc Hưng, Giám đốc Ngân hàng SHB Bình Dương hỗ trợ 80 triệu đồng kinh phí xây dựng. Ngoài ra, hội còn vận động cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công 429 trú đóng trên địa bàn huyện hỗ trợ ngày công trong suốt quá trình xây dựng nhà cho ông Linh.

Ngày làm lễ khởi công, niềm hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt vốn khắc khổ của ông Linh, bởi ước mơ về một căn nhà ấm áp bao lâu nay của gia đình ông sắp trở thành hiện thực. Ông Trương Chí Linh chia sẻ: “Đây là điều hạnh phúc được mong đợi nhất của gia đình tôi. Nếu không có sự quan tâm của Hội CTĐ huyện, địa phương và sự hỗ trợ của nhà tài trợ thì không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có nhà để ở”.

Ấm lòng người khó khăn

Trao đổi với P.V, bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, cho biết việc vận động nguồn lực để xây dựng nhà CTĐ giúp các hộ gia đình khó khăn ổn định về chỗ ở có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, tạo thêm niềm tin, động lực cho các gia đình vươn lên, sớm ổn định cuộc sống. Vì thế, hoạt động này luôn được Hội CTĐ huyện quan tâm hỗ trợ, tích cực thực hiện. Chính vì thế, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Hội CTĐ huyện đã chỉ đạo hội cơ sở khảo sát nhu cầu hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn cần hỗ trợ xây dựng nhà CTĐ. Từ đó, Hội CTĐ huyện gửi thư ngỏ đến các công ty, xí nghiệp và các nhà hảo tâm để vận động trợ giúp trực tiếp cho các đối tượng có nhu cầu.

Với vai trò là cầu nối và điều phối trong công tác nhân đạo tại địa phương, thời gian qua Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã đẩy mạnh các hoạt động, chương trình an sinh xã hội mang tính phát triển bền vững, đem lại niềm vui, hạnh phúc và sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn cho các gia đình khó khăn. Những căn nhà CTĐ được xây dựng từ sự chung sức của cộng đồng, bàn giao cho các gia đình sử dụng là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm động lực để bà con ổn định về nhà ở, sớm vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

 CẨM LÝ - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên