Những triệu chứng thường xuất hiện khi nhiễm biến thể Omicron

Cập nhật: 13-12-2021 | 06:40:22

Hình ảnh từ kính hiển vi cho thấy virus SARS-CoV-2 trong mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ho khan và ngứa họng là những triệu chứng đầu tiên xuất hiện ở 90% những người nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Đây là kết quả báo cáo sơ bộ do Cơ quan kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) của Anh công bố mới đây, trong nỗ lực tìm hiều về biến thể Omicron.

Báo cáo cũng nhận định Omicron lây lan nhanh hơn các biến thể trước, nhưng đến nay chưa có nhiều ca nhiễm biến thể này phải nhập viện.

Theo báo cáo, ho là triệu chứng chung nhất, xuất hiện ở 89% những ca nhiễm Omicron. Báo cáo cho biết: “Trong số những ca nhiễm đầu tiên, nhiều ca có vẻ nhẹ hơn so với trường hợp nhiễm các biến thể khác, dù rằng từ khi nhiễm đến khi xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng, nếu có, thường phải mất một thời gian... Các triệu chứng ở những người đã tiêm vaccine hoặc đã từng nhiễm COVID-19 được cho là nhẹ hơn so với những người chưa tiêm vaccine.”

Báo cáo lưu ý rằng các trường hợp được nghiên cứu chưa thật điển hình, nhưng có vẻ như Omicron gây ra các triệu chứng “yếu hơn” các biến thể khác.

Cụ thể, trong số 43 ca nhiễm Omicron được nghiên cứu, có 7% là không triệu chứng hoặc triệu chứng “không rõ.” Có 93% số ca xuất hiện triệu chứng, trong đó các triệu chứng nổi bật nhất là ho (89%), mệt mỏi (65%), nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi (59%).

Các triệu chứng khác cũng xuất hiện là khó thở (16%), tiêu chảy (11%), mất vị giác hoặc khứu giác (8%).

Báo cáo cảnh báo dù rằng đa số các trường hợp nhiễm biến thể Omicron đều có triệu chứng nhẹ, tuy nhiên việc biến thể có khả năng lây lan nhanh có thể gây quá tải cho hệ thống y tế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên