Niềm vui cho đi...

Cập nhật: 17-08-2016 | 06:54:50

Thỉnh thoảng bạn dọn nhà, bạn sẽ thấy thừa ra rất nhiều thứ không dùng tới: Xe đạp cũ, quần áo lỗi mốt, hộp đựng thức ăn… Hãy gom chúng lại và cho những người đang cần.

Tôi biết có nhiều gia đình đã và đang làm như vậy. Một nhóm bạn trẻ chơi chung với nhau đã nhiều năm nay âm thầm làm những việc thiện dù là nhỏ nhất. Các bạn gom góp đồ dùng mà người thân của mình không còn dùng đến nữa rồi “gom về một mối” để coi ai có nhu cầu là cho.

Đến nhà một người bạn thân, tôi thấy anh dùng hẳn một tầng hầm để bỏ đồ… second hand! Nhìn cái phòng này, bạn có thể thấy như một cửa hàng bán đồ cũ! Bàn ghế, tủ giường, quần áo cũ có thể sử dụng cho nhiều gia đình khi họ chân ướt chân ráo tìm một nơi lập nghiệp mới. Những chuyến từ thiện, các anh chị cũng tổ chức các phiên chợ “cho chứ không bán”. Bà con nghèo ở vùng sâu vùng xa có thể tha hồ lựa quần, áo, giày dép vẫn còn rất tốt để dùng mà không cần trả bất cứ một đồng nào!

Cuộc sống khá giả dần lên nhưng người nghèo khó vẫn còn nhiều. Bởi thế, khi chúng ta biết nghĩ về người khó khăn hơn mình, trao tặng họ những món đồ cũ còn dùng được cũng như cách trao đi một tấm lòng.

Đừng để những thứ không dùng tới dần trôi (và hư hao) theo thời gian! Tất nhiên, trừ những thứ thuộc về kỷ niệm, kỷ vật! Vậy thì từ hôm nay, mỗi khi bạn dọn nhà, nhìn quanh có ai cần gì không, cho bớt đi, bạn nhé!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=460
Quay lên trên