Niềm vui ở ngôi trường đạt chuẩn quốc gia

Cập nhật: 23-08-2023 | 08:42:33

Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, trường TH Phú Lợi đã khẳng định vị thế của ngôi trường được chuẩn hóa về mọi mặt, đáp ứng tốt mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đến tháng 8-2022, trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận là trường đạt Chuẩn Quốc gia (CQG) mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh (HS) nhà trường thời gian qua.

 Trường TH Phú Lợi được công nhận trường CQG mức độ 1 trong năm học 2022-2023

 Nỗ lực để đạt chuẩn

Trường TH Phú Lợi thành lập từ năm 2005, được tách ra từ trường TH Phú Hòa 1. Tháng 12-2013, trường được đầu tư xây dựng mới và đưa vào sử dụng với đầy đủ cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt cho các hoạt động giáo dục. Trường có tổng diện tích khuôn viên hơn 6.400m2, kết cấu 4 tầng với đầy đủ các phòng chức năng và có nhà ăn phục vụ học bán trú. Mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được xem là công tác trọng tâm và xuyên suốt của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đổi mới toàn diện, đề ra kế hoạch, lộ trình cụ thể để thực hiện 5 tiêu chuẩn. Vượt lên những trởngại, khó khăn nhiều năm qua, giáo viên và HS nhà trường luôn nỗ lực từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trường được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị phòng học theo hướng kiên cố hóa, hiện đại, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục.

Đến thăm ngôi trường mới đạt CQG trong những ngày chuẩn bị bước vào năm học mới, chúng tôi có thể cảm nhận rõ niềm vui, sự phấn khởi của tập thể nhà trường. Dẫn chúng tôi đi tham quan khuôn viên nhà trường, không giấu được niềm vui và sự tự hào, cô Nguyễn Thị Phương Lan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thời gian qua, nhà trường đã xây dựng kế hoạch phát triển cụ thể, phù hợp với mục tiêu giáo dục phổ thông được quy định trong Luật Giáo dục. Kế hoạch còn phù hợp với điều kiện của nhà trường và với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, nhà trường luôn bám sát chủ đề năm học, thực hiện tốt kế hoạch, chương trình giáo dục và các hoạt động khác; tổ chức có hiệu quả, thiết thực các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong hoạt động dạy và học.

“Sau nhiều nỗ lực cố gắng, năm học 2022-2023, trường được công nhận đạt CQG mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Được công nhận trường đạt CQG là niềm vui và tự hào của tập thể nhà trường. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui là thách thức không nhỏ trong việc giữ vững danh hiệu và đặt ra những mục tiêu phấn đấu cao hơn trong tương lai. Đây là động lực to lớn để tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới”, cô Lan chia sẻ thêm.

 Nâng cao chất lượng giáo dục

Trong những năm qua, trường TH Phú Lợi đã thực hiện nghiêm túc mục tiêu giáo dục của ngành giáo dục và đào tạo và địa phương đề ra. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS nhà trường đã có nhiều nỗ lực đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập và rèn luyện. Hiện nhà trường có 64 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 50 giáo viên trực tiếp giảng dạy đều đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn.

Năm học 2022-2023, trường TH Phú Lợi có 535 HS đạt danh hiệu xuất sắc; 3 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; HS hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,6%; 100% HS hoàn thành chương trình TH…

Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đặc biệt quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên bồi dưỡng nâng cao trình độ, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt ở các tổ chuyên môn, tổ chức dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm giờ dạy để nâng cao chất lượng bài giảng… Đồng thời, trường tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực HS. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống cho HS… Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên.

“Bước vào năm học mới 2023-2024, trường TH Phú Lợi có 36 lớp với 1.512 HS, trong đó có 323 HS lớp 1. Phát huy những kết quả đạt được, bước vào năm học mới tập thể cán bộ, trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”… Có thể nói, được công nhận danh hiệu trường đạt CQG là niềm vui lớn, nhưng cũng là thách thức không nhỏ nên đòi hỏi tập thể nhà trường phải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy - học; chuẩn hóa trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên xứng tầm với trường đạt chuẩn. Và quan trọng hơn hết là trường cần xây dựng lộ trình thật cụ thể trong tương lai để nâng chuẩn từ mức độ 1 lên mức độ 2”, cô Lan nhấn mạnh.

 HỒNG PHƯƠNG - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên