Nỗ lực hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Cập nhật: 17-02-2022 | 08:13:09

Mục tiêu hàng đầu của TP.Dĩ An hiện nay là kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), tập trung mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển thành phố theo hướng văn minh, hiện đại, sớm được công nhận là đô thị loại 2.

 TP.Dĩ An đang nỗ lực tập trung đầu tư, phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Trong ảnh: Một khu đô thị mới trên địa bàn thành phố

 Quyết tâm ngay từ đầu năm

Đến với TP.Dĩ An vào những ngày đầu năm mới, có thể cảm nhận rõ nét không khí làm việc thường ngày đã quay trở lại với hầu hết các cơ quan, tổ chức, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của cả năm, đội ngũ cán bộ, người lao động nơi đây đều tích cực bắt tay ngay vào công việc. Sự nỗ lực, khí thế lao động sôi nổi ấy đã mang đến niềm tin hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của địa phương.

Năm 2021 dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP.Dĩ An là một trong những địa phương trong tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề, nhất là lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Tuy nhiên, với sự chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, TP.Dĩ An đã thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ thực hiện đạt 64.118 tỷ đồng, đạt 54,47% kế hoạch (117.718 tỷ đồng); giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 118.588 tỷ đồng, đạt 102,39% kế hoạch năm (115.818 tỷ đồng), tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu mới ngân sách ước thực hiện 3.051,8 tỷ đồng, đạt 112,87% dự toán UBND tỉnh giao và Nghịquyết HĐND thành phố thông qua; tổng chi ngân sách địa phương thực hiện 2.037, tỷđồng, đạt 160,09% dự toán UBND tỉnh giao và Nghị quyết HĐND thành phố thông qua…

Ngay từ đầu năm 2022, công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được TP.Dĩ An đặt lên hàng đầu. Đến nay có trên 185.000 người đã được tiêm chủng mũi 3. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tiêm phủ vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động tại các KCN. Thành phố dự kiến bắt đầu chiến dịch tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi để chuẩn bị việc dạy học trực tiếp tại các trường vào ngày 21-2 tới ở tất cả các khối lớp.

Ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết, năm 2022 dự báo sẽ vẫn là một năm đầy khó khăn và thách thức khi yêu cầu đặt ra về tăng trưởng ngày càng cao, cả về lượng và chất trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Do đó, TP.Dĩ An nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh, đồng thời, tập trung mọi nguồn lực phát triển kinh tế. Thành phố quán triệt tinh thần làm việc ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm phải được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trong mỗi cơ quan, văn phòng, mỗi đơn vị sản xuất. Toàn thành phố sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành chỉ tiêu kinh tế cả năm.

Đột phá về cơ sở hạ tầng

TP.Dĩ An đang có những bước chuyển mạnh trong phát triển đô thị, hạ tầng ngày càng khang trang, hiện đại. Hệthống kết cấu hạtầng điện, đường, trường, trạm của thành phốđược đầu tư đồng bộ. 100% các tuyến đường do thành phố quản lý được nhựa hóa. Các công trình giáo dục, y tế và văn hóa - thể thao, được quan tâm đầu tư với quy mô tương xứng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Bá, ngụ tại khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An chia sẻ, với quyết tâm của chính quyền cùng sự đồng lòng của nhân dân thành phố, chỉ trong vài năm trở lại đây, diện mạo của TP.Dĩ An đã có sự thay đổi rõ rệt. Hạ tầng đô thị ngày càng khang trang, hiện đại. Tuy nhiên, do tốc độ phát triển KT-XH nhanh, khiến việc quy hoạch hạ tầng có chỗ, có nơi vẫn chưa theo kịp. Hy vọng trong thời gian tới, thành phố sẽ cải thiện dần những hạn chế để xây dựng TP.Dĩ An xứng tầm đô thị cửa ngõ của tỉnh, tạo đà cho phát triển KT-XH của địa phương.

Hiện, TP.Dĩ An đang tập trung thực hiện công tác quy hoạch, quản lýxây dựng; ban hành kế hoạch cải tạo, chỉnh trang, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và phát triển đô thị TP.Dĩ An đến năm 2030; kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2021- 2025; quyết định điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 các phường trên địa bàn thành phố; triển khai và phê duyệt quy hoạch chi tiết các khu vực phát triển đô thị, trung tâm văn hóa, thể dục thể thao, các khu dân cư, thương mại… Trong năm 2021, TP.Dĩ An đã tổ chức khởi công mới 9 công trình; nghiệm thu và đưa vào sử dụng 9 công trình, tiếp tục thực hiện 23 công trình chuyển tiếp. Giátrịgiải ngân ước thực hiện từnguồn vốn phân cấp 221,5 tỷđồng (đạt 100% kế hoạch tỉnh giao).

Ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UNND TP.Dĩ An cho biết, để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2022, thành phố tiếp tục rà soát, tháo gỡ nhanh, dứt điểm các khó khăn, vướng mắc; xử lý các vấn đề tồn đọng, điểm nghẽn; tiếp tục chăm lo sức khỏe, đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo hơn nữa để thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, đặc biệt chú trọng những vấn đề như: Tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch đất đai, tập trung công tác đầu tư công, quy hoạch đô thị có chất lượng. Quyết liệt hơn nữa công tác đền bù giải tỏa, tạo sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp trong công tác phát triển đô thị.

 TP.Dĩ An đặt mục tiêu cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025. Để sớm thực hiện thành công mục tiêu này, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thành phố đã tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; góp phần tạo ra thế và lực mới thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Chính quyền và nhân dân thành phố đang không ngừng phát huy những lợi thế sẵn có, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, tạo nền tảng cho sự phát triển KT-XH của thành phố trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên