Ông Lý Ngọc Minh được trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân

Cập nhật: 15-12-2020 | 14:47:10

(BDO) Bộ Công Thương vừa tổ chức lễ trao tặng “Nghệ nhân Nhân dân” cho 4 cá nhân, trong đó có doanh nhân Lý Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Gốm sứ Minh Long 1. 

Các nghệ nhân được phong tặng, truy tặng lần này là những nghệ nhân có nhiều cống hiến, tâm huyết, tận tụy với nghề; có kỹ năng, bí quyết nghề nghiệp đặc biệt trong thiết kế, kỹ thuật chế tác làm ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ có giá trị kinh tế và mỹ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, tiêu biểu cho sự nghiệp bảo tồn, phát huy giá trị nghề thủ công mỹ nghệ của các địa phương, được đồng nghiệp và quần chúng mến mộ, tôn vinh, đại diện cho 27 nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống tinh xảo, độc đáo.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghề gốm, nghệ nhân Lý Ngọc Minh đã cải tiến nhiều kỹ thuật làm gốm cổ truyền kết hợp với những công nghệ sản xuất hiện đại để cho ra các sản phẩm độc đáo, tính ứng dụng cao. Các sản phẩm từ doanh nghiệp gốm sứ Minh Long đã tạo ra những nét sáng tạo riêng mang hồn cốt dân tộc và được các thị trường cao cấp trên thế giới ưa chuộng. 

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên