Phân bổ tạo nguồn cải thiện môi trường

Cập nhật: 21-07-2016 | 08:22:25

Để tập trung nguồn lực nhằm hỗ trợ công tác bảo vệ môi trường và đầu tư cho môi trường các địa bàn bị ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác khoáng sản, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị 100% phí bảo vệ môi trường khai thác khoáng sản thu được điều tiết về ngân sách tỉnh và phân bổ cho các huyện, thị, thành phố dựa trên ngân sách dự toán hàng năm.

Sở cũng đã đề xuất nguồn phí này dùng cho các hoạt động duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa và nâng cấp cầu đường, các tuyến đường liên xã, liên huyện, đường tỉnh và các tuyến đường bị ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác và vận chuyển khoáng sản; nạo vét, duy tu, bảo dưỡng hệ thống kênh rạch, suối mương nơi có hoạt động khoáng sản; đồng thời trồng cây dọc các tuyến đường nơi có mỏ khoáng sản đang khai thác. Sở cũng đề nghị bổ sung kinh phí cho công tác tưới rửa thường xuyên các tuyến đường liên quan tới khai thác; đầu tư các hệ thống cấp nước nhằm cung cấp nước cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác khoáng sản…

Về công tác thu phí, trường hợp khai thác mà thu được thêm khoáng sản khác với loại khoáng sản được cấp phép thì mức thu phí tính theo loại khoáng sản đã được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép khai thác.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=227
Quay lên trên