Phát động chiến dịch “Nhà nhà diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika, bệnh sốt xuất huyết”

Cập nhật: 03-06-2016 | 22:24:25

(BDO) Sáng 3-6, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Y tế tổ chức lễ phát động chiến dịch “Nhà nhà diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika, bệnh sốt xuất huyết” và tổ chức ký cam kết triển khai thực hiện chiến dịch giữa Sở Y tế với UBND huyện, thị, thành phố.

Lãnh đạo các địa phương ký cam kết với Sở Y tế về triển khai thực hiện chiến dịch

Để nâng cao hiệu quả bảo vệ sức khỏe nhân dân, hưởng ứng chiến dịch do Bộ Y tế phát động, Sở Y tế tổ chức lễ phát động chiến dịch “Nhà nhà diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và bệnh sốt xuất huyết” nhằm đưa việc diệt muỗi, diệt lăng quăng trở thành hoạt động thường xuyên trong nhận thức, hành động của mỗi gia đình, mỗi người dân. 

Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra lăng quăng trong các vật dụng chứa nước xung quanh nhà dân ở tổ 16, khu phố 1, phường Phú Cường, TP.TDM

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lục Duy Lạc, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Bình Dương đề nghị bà con nhân dân vì sức khỏe của chính mình, gia đình mình và toàn thể cộng đồng, mỗi người, mỗi nhà hãy tự mình hàng ngày, hàng tuần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Nhất là thực hiện các biện pháp truy diệt lăng quăng, diệt muỗi vì không có lăng quăng, không có muỗi vằn thì không có bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika. Công tác phòng chống dịch chỉ thành công khi có sự tham gia tự giác, tích cực của mọi người dân.

Lực lượng đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh, diệt lăng quăng tại tổ 16, khu phố 1, phường Phú Cường, TP.TDM

Sau lễ phát động, ngành y tế phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đã ra quân dọn dẹp vệ sinh, diệt lăng quăng tại tổ 16, khu phố 1, phường Phú Cường, TP.TDM.

Hồng Thuận
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1315
Quay lên trên