Phát huy sức mạnh nhân dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 29-08-2024 | 09:15:28

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) luôn được cấp ủy, chính quyền TP.Thuận An triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo với nhiều hình thức đa dạng. Trong đó, việc tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” 19-8 hàng năm là một trong những cách làm hay nhằm góp phần huy động sức mạnh của nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

 Lực lượng Công an TP.Thuận An tổ chức tuần tra đêm nhằm bảo đảm an ninh trật tự địa bàn

Đẩy mạnh tuyên truyền

Từ đầu năm đến nay, Công an TP.Thuận An đã tổ chức hơn 200 cuộc tuyên truyền pháp luật cho nhân dân với hơn 14.000 lượt người tham dự; cấp phát 30.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm và hướng dẫn đăng ký dịch vụ hành chính công. Công an thành phố phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tổ chức 850 đợt tuyên truyền qua mạng xã hội; vận động thành lập mới 65 Đội Công nhân xung kích tự quản tại các doanh nghiệp, nâng tổng số Đội Công nhân xung kích hiện nay lên 300 đội với 3.500 thành viên. Thành phố duy trì, củng cố các mô hình nòng cốt phòng chống tội phạm, như: Câu lạc bộ chủ nhà trọ, Câu lạc bộ phòng chống tội phạm, mô hình camera an ninh... Thành phố hiện có hơn 70 câu lạc bộ chủ nhà trọ với trên 600 thành viên, 10 câu lạc bộ phòng chống tội phạm với 241 thành viên và 4.794 camera an ninh...

Với nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, công tác giữ gìn ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn TP.Thuận An được giữ vững. Đáng ghi nhận là tinh thần nêu cao cảnh giác với các loại tội phạm của người dân đã được nâng lên, lực lượng công an đã tiếp nhận rất nhiều nguồn tin có giá trị được người dân cung cấp, giúp lực lượng chức năng phát hiện, khám phá nhiều vụ phạm pháp hình sự.

Phát huy vai trò của quần chúng nhân dân

Là một trong những địa bàn phức tạp về ANTT, thời gian qua phường An Phú đã thực hiện tốt công tác phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội, lồng ghép với tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tội phạm, những âm mưu, thủ đoạn của tội phạm, các loại tệ nạn xã hội và biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm. Qua đó, người dân nêu cao tinh thần đấu tranh chống các loại tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội. Chính nhờ sự phối hợp cung cấp thông tin từ người dân, Công an phường đã phát hiện nhiều vụ vi phạm trật tự an toàn xã hội, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn phường.

Trong khi đó, phường An Thạnh, qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các khu phố tổ chức 25 đợt tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật và phương thức thủ đoạn mới các loại tội phạm với 2.500 lượt người dân tham gia. Qua đó, trong những tháng đầu năm 2024, công an đã nhận được nhiều tin báo, tố giác về tội phạm có giá trị giúp lực lượng công an kịp thời xử lý, lập hồ sơ thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Thượng tá Huỳnh Ngọc Loan, Phó trưởng Công an TP.Thuận An, cho biết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được cấp ủy, chính quyền thành phố triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo, gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Hàng năm, Ban Chỉ đạo 138 TP.Thuận An đã xây dựng kế hoạch bảo đảm công tác phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm, văn hóa phẩm độc hại và mua bán người tại địa phương; đồng thời chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, nhất là lực lượng Công an thành phố đóng vai trò nòng cốt trong việc tập trung nắm chắc tình hình địa bàn, tình hình hoạt động của các đối tượng đang quản lý, kịp thời có các biện pháp đấu tranh trấn áp tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, mại dâm, quyết tâm không để băng, ổ nhóm hoạt động phạm tội gây bức xúc trong nhân dân. Từ đó, tạo sự đồng thuận, đánh giá cao của nhân dân, giúp người dân yên tâm lao động làm việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

 Thời gian gần đây, các xã, phường của TP.Thuận An đã lần lượt tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (ngày 19-8 hàng năm). Qua đó nhằm khơi dậy tinh thần xung kích của quần chúng nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với mục tiêu huy động sức dân, xây dựng thế trận vững chắc trong cuộc chiến phòng, chống tội phạm.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=68
Quay lên trên