Phát huy truyền thống tương thân tương ái

Cập nhật: 27-08-2021 | 08:25:15

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, phát huy truyền thống tương thân tương ái, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp luôn bám sát tình hình nhằm có những hỗ trợ cần thiết để không ai bị bỏ lại phía sau. Những ngày qua Hội LHPN các cấp đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân tại 11 phường đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng” tại TP.Thuận An và TX.Tân Uyên.


Những chuyến hàng từ Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh tỏa đi khắp nơi để hỗ trợ người dân gặp khó khăn

Chăm lo người khó khăn

Trong những ngày qua, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã có những chỉ đạo kịp thời, sâu sát nên công tác tại cơ sở được triển khai nhịp nhàng, nhanh chóng để lương thực, nhu yếu phẩm chuyển đến người đang cần một cách nhanh nhất, kịp thời nhất. Từ Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), nơi đang được trưng dụng để làm kho tạm lưu hàng hóa, từng chuyến xe chở hàng đã tỏa về các hướng trong tỉnh. Những chuyến xe nghĩa tình chở biết bao yêu thương đã đến từng khu phố, từng đơn vị đang làm nhiệm vụ tuyến đầu để hỗ trợ những ai đang cần giúp đỡ.

Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, luôn động viên và khích lệ tinh thần cán bộ hội viên trong công tác hỗ trợ người khó khăn, phát huy tốt tinh thần tương thân tương ái. Bà Nga cho biết: “Thời gian qua, chị em trong hệ thống Hội LHPN tỉnh đã cùng địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện tinh thần “khóa chặt vùng đỏ”, “bảo vệ vùng xanh”, các chị tiếp tục “chiến đấu” với dịch bệnh. Đặc biệt là các chị quan tâm hỗ trợ người dân, cùng chính quyền thực hiện “khóa chặt, đông cứng” tại 11 phường đậm đặc về số ca F0 tại TP.Thuận An, TX.Tân Uyên trong vòng 15 ngày, để thực hiện xét nghiệm, sàng lọc “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng”.

Theo bà Nga, những thành viên được giao nhiệm vụ đã phát hiện kịp thời những trường hợp phụ nữ, trẻ em trong các khu nhà trọ cần hỗ trợ để báo cáo nhanh với hội cấp trên và Ban Thường vụ Tỉnh hội. Ban Thường vụ Tỉnh hội luôn đồng hành với 11 phường vùng đỏ đang “khóa chặt, đông cứng” trong giai đoạn này để cùng thực hiện nhiệm vụ. Cơ sở hội các huyện, thị, thành phố cũng sẽ hướng về 11 phường này để cùng địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hướng về phụ nữ, trẻ em, người ở trọ

Nằm trong các chuỗi hoạt động trong những ngày qua, đáng chú ý là các chị đã kịp thời hỗ trợ những phụ nữ khó khăn khi sinh con. Cụ thể, sau khi nhận tin báo về một trường hợp sinh con trong khu cách ly ở phường Thuận Giao, TP.Thuận An, cán bộ Tỉnh hội đã mua đầy đủ đồ dùng cho mẹ, trẻ sau sinh; hỗ trợ cho chị Trần Thị Nhí đang mang thai 35 tuần chuẩn bị đầy đủ để sinh con trong thời gian thực hiện “khóa chặt vùng đỏ”. Tại cơ sở, nhiều sản phụ đã được hội hỗ trợ quà, đồ dùng cho trẻ sơ sinh rất kịp thời.

Ngoài những sản phụ sinh con ở chốt kiểm soát, khu cách ly, các sản phụ sinh con tại phòng trọ đã được hội cơ sở nắm bắt thông tin và tặng quà cho mẹ và bé. Điển hình như Hội LHPN phường An Thạnh, TP.Thuận An vận động tặng quà cho 2 sản phụ sinh con tại phòng trọ là chị Nguyễn Yến Linh và chị Noãn Sương. Số tiền hỗ trợ tính đến nay gần 10 triệu đồng. Trước đó, Hội LHPN TP.Dĩ An cũng đã thực hiện chương trình thăm, tặng quà tại khoa sản, chăm sóc kịp thời cho những sản phụ ở khu cách ly do dương tính với Covid-19… Trong khi đó, những ngày qua với tinh thần tương thân tương ái, Hội LHPN phường Hiệp An (TP. Thủ Dầu Một) đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các chị là phụ nữ đang mang thai và trẻ em thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các chị đã đến thăm, tặng những phần quà gồm sữa bột, thịt heo, các nhu yếu phẩm thiết yếu khác cho 3 thai phụ và các em nhỏ với tổng giá trị 5 triệu đồng. Kinh phí dành cho chương trình quà tặng phụ nữ mang thai, trẻ em, người già đến nay đã hơn 800 triệu đồng và 400 thùng sữa…

Tỉnh hội cũng đã hỗ trợ kịp thời người lao động tại 107 phòng trọ ở phường Thuận Giao và An Thạnh (TP.Thuận An). Tại huyện Phú Giáo, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã tiếp nhận hỗ trợ 7 tấn rau củ quả các loại, 150kg gạo, 120 hộp hạt điều từ Hội LHPN huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước chia sẻ khó khăn, giúp đỡ hội viên, phụ nữ, công nhân lao động, trẻ em khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Số quà này được phân phối về Hội LHPN 11 xã, thị trấn trong toàn huyện để nhanh chóng chuyển đến trao tặng cho hội viên, phụ nữ, công nhân lao động, trẻ em khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Vẫn còn khó khăn trước mắt, vẫn còn những đội hình tình nguyện “ra trận” giúp dân. Những cán bộ, hội viên hội phụ nữ cũng tham gia vào đó và sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái cho đến thắng lợi cuối cùng…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=521
Quay lên trên