Phẫu thuật rò luân nhĩ ở trẻ em

Cập nhật: 12-12-2022 | 09:00:20

Rò luân nhĩ là một dị tật bẩm sinh khá phổ biến và không ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của trẻ nếu như được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Điều đáng lo ngại khi lỗ rò luân nhĩ bị viêm nhiễm sẽ tiết ra chất dịch có màu trắng giống như bã đậu, có mùi hôi. Lúc này nếu không được can thiệp, điều trị kịp thời, đúng cách thì lỗ rò có thể vỡ ra, sưng viêm tạo thành ổ áp xe ngay lỗ hoặc lây lan ở các vị trí khác nằm sau tai.

Cách tốt nhất là khi thấy trẻ có triệu chứng áp xe đường rò luân nhĩ thì phải đưa trẻ đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, điều trị hiệu quả an toàn cho trẻ. Người bệnh được chẩn đoán mắc bệnh rò luân nhĩ nếu như xuất hiện một lỗ nhỏ hoặc hố trên da, thường là ở phía trước của vành tai trên (vị trí sụn của vành tai tiếp giáp với mặt).

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên