Phẫu thuật thành công ca bệnh u tủy sống

Cập nhật: 06-04-2022 | 08:27:05

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phẫu thuật thành công ca bệnh u tủy sống dưới sự hỗ trợ của bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhân nam 27 tuổi nhập viện trong tình trạng chân tê bì, teo. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị căn bệnh u Schwannoma trong ống sống. Đây là một loại u hiếm gặp chèn ép vào các cấu trúc thần kinh trong ống sống.

Ngay sau đó, ê kíp bác sĩ mổ gồm các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành mổ cho bệnh nhân. Ca mổ được thực hiện thành công với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, bảo vệ hoàn toàn cấu trúc diện khớp và dây chằng nhưng vẫn lấy được triệt để khối u. Do đây là dạng u thần kinh lành tính nên sau gần 6 tiếng mổ, người bệnh đã có thể đứng dậy và bước tại chỗ.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=573
Quay lên trên