Phiên họp lần thứ 9 UBND tỉnh: Cần tiếp tục cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 

Cập nhật: 18-04-2018 | 13:08:52

(BDO) Ngày 18-4, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 9 nhằm đánh giá Kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2017 cũng như các phương án cải thiện hai bộ chỉ số này. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp cùng sự tham gia của các Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ngành, địa phương có liên quan.

Thực hiện năm thứ 13 liên tiếp, báo cáo PCI 2017 dựa trên thông tin phản hồi từ 12.000 doanh nghiệp. Qua khảo sát, VCCI đã xếp hạng Bình Dương ở vị trí thứ 14 với 64,47 điểm, thuộc nhóm khá của cả nước. Trong 10 chỉ số thành phần, PCI 2017 ghi nhận Bình Dương có 6/10 chỉ số tăng điểm và 4/10 chỉ số giảm điểm. Trong khi đó, ở bộ chỉ số PAPI 2017 Bình Dương đạt được 33,49/60 điểm (đạt 55,81%), xếp trong nhóm thấp điểm nhất. Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp Bình Dương nằm trong nhóm này.

Phát biểu tại phiên họp, ông Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, việc tụt hạng PCI 2017 dù không có ảnh hưởng lớn đối với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhưng các sở ngành cần bám sát các tiêu chí để có những chấn chỉnh, cải tiến kịp thời, đặc biệt là đối với các tiêu chí giảm điểm. Cần giám sát chặt chẽ việc cải tiến, cải thiện một cách thường xuyên, quyết tâm trong năm 2018 và các năm tiếp theo không giảm điểm nữa. Ông Liêm cũng đề nghị theo dõi 2 chỉ số này để báo cáo tình hình cải thiện hàng quý cho UBND tỉnh để có những chỉ đạo kịp thời. Ngoài ra, các huyện, thị xã chỉ đạo sâu sát cho cấp xã, phường tuyên truyền chính sách pháp luật, chủ trương của Đảng, nhà nước và địa phương để nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân nhằm góp phần cải thiện chỉ số PAPI trong các năm tới.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên