Phổ biến kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh

Cập nhật: 21-09-2022 | 08:50:07

Ngày 19-9, Đoàn Thanh niên Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Đoàn Thanh niên trường Ngô Thời Nhiệm tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho hơn 4.500 học sinh cùng cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường.

 Một buổi tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông tại trường Ngô Thời Nhiệm

Tại buổi tuyên truyền, thượng úy Ngô Đỗ Thành Trung, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an TP.Thủ Dầu Một đã thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông, một số hành vi vi phạm phổ biến, như: Không đội mũ bảo hiểm, chở 3-4 người, chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông… Ngoài ra, thượng úy Trung cũng giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật và đặt các câu hỏi để các em học sinh trực tiếp trả lời để ghi nhớ.

Cùng ngày, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Ban Giám hiệu trường THCS Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) cũng đã tổ chức tuyên truyền về ATGT cho 550 học sinh. Đại úy Bùi Cao Phương, cán bộ Đội CSGT-TT Công an tỉnh đã phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh, hướng dẫn cách đi bộ sang đường an toàn, đi xe đúng làn đường, không được chở quá số người quy định trên các phương tiện giao thông; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông theo quy định.

Thông qua các buổi tuyên truyền nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, giúp học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tham gia giao thông, phòng ngừa tai nạn.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên