Phối hợp giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ thành quả lao động sản xuất

Cập nhật: 26-04-2023 | 09:19:42

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR) luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất đề ra. Có được thành quả trên là nhờ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) giữa PHR với các thành viên trong Ban chỉ huy Thống nhất (BCHTN) các cấp.


Lực lượng bảo vệ PHR phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuần tra canh gác bảo vệ an ninh trật tự

 Không còn “điểm nóng” về trộm mủ cao su

PHR hiện đang quản lý hơn 14.500 ha vườn cây cao su tại địa bàn 14 xã thuộc 4 huyện của tỉnh Bình Dương. Do diện tích vườn cây cao su của các nông trường trải rộng, phân tán ở địa bàn giáp ranh cũng như xen kẽ với các khu dân cư nên công tác bảo vệ tài sản gặp rất nhiều khó khăn, kéo theo tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Trong khi đó, nguy cơ một số ít công nhân móc nối với người ngoài trộm cắp mủ cao su của nông trường. Do đó, PHR luôn xác định nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD) phải gắn với công tác bảo đảm ANTT là một trong những yếu tố quan trọng giúp hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Nói về công tác này, ông Võ Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc PHR, cho biết thời gian qua đơn vị luôn tích cực phối hợp với các thành viên trong BCHTN ở địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân lao động nâng cao ý thức bảo vệ tài sản chung, chấp hành quy định pháp luật, nội quy lao động và nêu cao tinh thần phòng chống tội phạm. Đồng thời, PHR đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc phối hợp với đoàn thể địa phương tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân, học sinh chấp hành pháp luật, góp phần ổn định ANTT trên địa bàn.

Trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, PHR đã củng cố, duy trì mô hình tổ công nhân tự quản về ANTT, phối hợp với địa phương thực hiện mô hình Câu lạc bộ phòng chống tội phạm và Tổ thanh niên xung kích gắn với các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, thu hút đông đảo cán bộ, người lao động tham gia.

Song song với hoạt động tuyên truyền, PHR cùng với các thành viên trong BCHTN các cấp duy trì chế độ họp, trao đổi thông tin. Thông qua họp định kỳ theo quy chế phối hợp giúp PHR và các thành viên trong BCHTN các địa phương đánh giá rút kinh nghiệm, thống nhất những nội dung về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện, bảo đảm mang lại hiệu quả cao trong công tác bảo vệ tài sản và giữ gìn ANTT trên địa bàn. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ của PHR thường xuyên phối hợp với công an, quân sự địa phương tổ chức tuần tra canh gác, kịp thời phối hợp với lực lượng chức năng giải quyết những vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn PHR trú đóng.

Theo ông Võ Thanh Tùng, nhờ triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động trên, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với hoạt động SXKD tại PHR đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận; ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa tội phạm của cán bộ, người lao động ngày càng được nâng cao. Với những kết quả thiết thực như trên đã góp phần giúp hoạt động SXKD của PHR vượt so với kế hoạch đề ra, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 2.200 cán bộ, người lao động.

Duy trì tốt công tác phối hợp

Năm 2023, PHR được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Đại hội đồng cổ đông giao kế hoạch khai thác 11.200 tấn mủ quy khô, trong điều kiện sản lượng giảm do thanh lý vườn cây, mật độ cây cạo thấp, thời tiết diễn biến bất thường, thiếu hụt lao động. Bên cạnh đó, giá mủ cao su dự báo tiếp tục ở mức thấp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình SXKD và công tác chăm lo đời sống người lao động của PHR. Vì vậy, công tác bảo vệ tài sản và giữ gìn ANTT trên địa bàn được PHR xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cần tổ chức thực hiện tốt để góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD.

Theo ông Võ Thanh Tùng, để tiếp tục giữ vững ANTT, phục vụ cho hoạt động SXKD, PHR cùng các đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, đảng viên, công nhân lao động. Đồng thời, PHR phát động phong trào chống tiêu cực, đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, trộm cắp mủ, bằng việc phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phối hợp với địa phương tham gia mô hình Câu lạc bộ phòng chống tội phạm, gắn với xây dựng đơn vị “An toàn về ANTT”, xây dựng “Gia đình văn hóa” cùng các tiêu chí khác về xây dựng nông thôn mới của địa phương… PHR tiếp tục giữ vững, tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, thống nhất trong BCHTN các cấp; chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng các phương án, kế hoạch, tổ chức tuần tra, truy quét tội phạm; chuyển hóa và làm trong sạch địa bàn, ổn định tình hình ANTT, đặc biệt ở vùng giáp ranh. PHR phối hợp với công an địa phương công khai số điện thoại của lực lượng làm nhiệm vụ tại nơi sản xuất và thông tin nhanh cho lực lượng chức năng để kịp thời truy bắt các đối tượng phạm pháp khi có vụ việc xảy ra.

Đối với các nông trường cao su cần chủ động phối hợp với địa phương trong việc xác định ranh giới đất, quản lý đất đai theo diện tích được giao; kịp thời phát hiện và tích cực phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết theo quy định, không để phát sinh các vụ lấn chiếm đất xảy ra trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý. Trong công tác xây dựng lực lượng, PHR tiếp tục kiện toàn, bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động của lực lượng bảo vệ, tự vệ. Riêng lực lượng bảo vệ phải có phương án chủ động tuần tra canh gác, nhất là thời điểm công nhân đi cạo sớm, không để các đối tượng xấu vào lô móc nối trộm cắp mủ, tài sản của công nhân. Những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ tài sản và giữ gìn ANTT được PHR khen thưởng kịp thời, xứng đáng.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết vào năm 2021, Công an huyện và PHR đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp bảo đảm ANTT. Thời gian qua, hai đơn vị có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ trong việc thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các nội dung trong quy chế. Khi xảy ra những vụ việc liên quan đến ANTT, hai đơn vị đã giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, không để tồn đọng. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn huyện nói chung và khu vực PHR trú đóng được ổn định, không còn hiện tượng băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động trộm cắp mủ cao su, tài sản Nhà nước và nhân dân được bảo đảm an toàn.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=870
Quay lên trên