Phú Giáo: 234 học sinh tham gia “Học kỳ quân đội”

Cập nhật: 21-07-2015 | 09:20:09

 Sáng 20-7, tại Lữ đoàn Đặc công 429, Ban chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện Phú Giáo phối hợp với Lữ đoàn Đặc công 429 - Binh chủng Đặc công tổ chức khai mạc “Học kỳ quân đội” lần thứ 2 năm 2015.

Các “tân binh” học cách gấp chăn, màn 

Tham gia “Học kỳ quân đội” lần này có 234 học viên là các em học sinh thuộc lứa tuổi từ 13 - 17 đang học tại các trường THCS và THPT trong huyện. Trong thời gian 5 ngày (từ 20 đến 24-7) tham gia “Học kỳ quân đội”, các “tân binh” sẽ được học tập các nội dung trong chương trình rèn luyện quân đội dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên như: Giáo dục truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống Lữ đoàn Đặc công 429; tập hợp đội hình, đội ngũ, các động tác chào, nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ; cách gấp chăn màn, phơi quần áo, cách mắc tăng võng; trồng, chăm sóc vườn rau; các tư thế vận động cơ bản trên chiến trường; kỹ năng làm việc nhóm; cách băng bó, chuyển thương; cách nhận biết phương hướng, bản đồ khi hành quân đi rừng; trải nghiệm hành quân đi rừng, cách sử dụng la bàn; cách tháo lắp súng tiểu liên AK…

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên