Phú Giáo: Kinh tế phát triển ổn định

Cập nhật: 07-11-2019 | 08:11:07

Từ đầu năm đến nay, kinh tế huyện Phú Giáo, nhất là lĩnh vực nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do bị tác động và ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là bệnh dịch tả heo châu Phi, cùng với đó giá cao su vẫn ở mức thấp, thời tiết chuyển biến thất thường... Nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân, kinh tế huyện nhà vẫn duy trì mức tăng trưởng khá và ổn định.

 Kinh tế huyện Phú Giáo tiếp tục phát triển ổn định. Trong ảnh: Thu hoạch dưa lưới tại Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái (xã An Thái, huyện Phú Giáo). Ảnh: TIỂU MY

Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 35/ KH-UBND ngày 1-3-2019 của UBND huyện triển khai thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019; Nghị quyết của Huyện ủy và HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2019.

Theo đó, UBND huyện đã khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đến các ngành, đoàn thể, các địa phương để triển khai thực hiện nhiệm vụ; vận dụng đồng bộ, hiệu quả các chính sách, giải pháp của cấp trên phù hợp với tình hình thực tế của địa phương… Nhờ đó, từ đầu năm đến nay kinh tế huyện nhà đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Cụ thể, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp của huyện đạt 2.955 tỷ đồng, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong sản xuất nông nghiệp, huyện rất quan tâm, chỉ đạo phát triển theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Toàn huyện hiện có 209 trang trại sản xuất nông nghiệp, trong đó có 113 trang trại sản xuất ứng dụng công nghệ cao (có 17 trang trại được được chứng nhận VietGAP).

Tổng doanh thu của các trang trại trên địa bàn đạt hơn 1.700 tỷ đồng/năm. Riêng trong 10 tháng năm 2019, trên địa bàn huyện có 16 trang trại được thành lập, chủ yếu là chăn nuôi gia cầm, tăng 13 trang trại so với cùng kỳ năm 2018. Trên địa bàn huyện đã hình thành những vùng trồng cây ăn quả, cây có múi đem lại năng suất, hiệu quả kinh tế cao như cam, bưởi da xanh, quýt, chanh không hạt… với diện tích khoảng 800 ha.

Trên lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, 10 tháng qua giá trị sản xuất đạt hơn 2.877,6 tỷ đồng, tăng 14,15% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lĩnh vực thương mại - dịch vụ tiếp tục tăng trưởng ổn định, cụ thể tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 4.079 tỷ đồng, tăng 15,19% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong 10 tháng năm 2019, toàn huyện đã thành lập mới 52 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký gần 167 tỷ đồng; thu mới ngân sách ước thực hiện đạt 249,706 tỷ đồng, bằng 89% so với dự toán giao năm 2019. Các công trình, dự án đầu tư công đã được địa phương triển khai khẩn trương, đến nay khối lượng thực hiện đạt hơn 235,310 tỷ đồng, bằng 59% kế hoạch điều chỉnh; giá trị giải ngân hơn 214 tỷ đồng, bằng 54% kế hoạch điều chỉnh.

Công tác xây dựng nông thôn mới cũng được huyện tập trung triển khai thực hiện. Đến nay, có 10/10 xã trong huyên được công nhận xã nông thôn mới. Huyện đang nỗ lực đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào cuối năm 2019.

 Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết để hoàn thành kế hoạch đề ra, từ nay đến cuối năm UBND huyện tập trung chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khó khăn; tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi, hạn chế thấp nhất thiệt hại của các hộ chăn nuôi và trang trại, đồng thời có kế hoạch khôi phục lại đàn heo sau bệnh dịch. Bên cạnh đó, huyện xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản Phú Giáo; tiếp tục thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với quy hoạch, định hướng phát triển địa phương…

 HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1407
Quay lên trên