Phụ nữ TX.Tân Uyên: Cùng chung tay làm đẹp từng con đường

Cập nhật: 18-11-2022 | 10:10:29

Từ việc triển khai thực hiện Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” (gọi tắt là đề án) trên địa bàn TX.Tân Uyên năm 2022, Hội LHPN TX.Tân Uyên đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực giúp làm đẹp từng con phố, khu dân cư…


Hội thi với chủ đề phụ nữ sáng tạo trong bảo vệ môi trường tại TX.Tân Uyên thu hút nhiều chị em tham gia

Theo bà Dương Ngọc Hằng Nga, Chủ tịch Hội LHPN TX.Tân Uyên, đề án đã triển khai sâu rộng đến cơ sở và được cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng. Các cơ sở hội đã xây dựng phong trào, hoạt động nhằm đưa nếp sống văn hóa - văn minh đi vào cuộc sống của chị em phụ nữ. Cụ thể, có 100% cán bộ chuyên trách, chi hội trưởng được tuyên truyền nâng cao nhận thức về nội dung tiêu chí của đề án, Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, bộ quy định về xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Hội LHPN TX.Tân Uyên cũng tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ thanh niên công nhân sống và làm việc theo pháp luật, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do Hội LHPN và địa phương phát động, trong đó có bảo vệ cảnh quan - môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng, có hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, có ý thức cộng đồng…

Một điểm nhấn nữa là hội đã phối hợp tổ chức cho gia đình các hội viên, phụ nữ ký cam kết các tiêu chí, quy ước xây dựng nếp sống văn minh và thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc”, bài trừ tệ nạn mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu, đấu tranh phê phán, đầy lùi cái xấu, cái ác, lối sống thờ ơ, vô cảm, thực dụng, ích kỷ. Trên cơ sở các tiêu chuẩn quy định về danh hiệu “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”, “Tuyến phố văn minh đô thị”, “Tuyến đường văn minh đô thị”, Hội LHPN xã, phường tập trung thực hiện việc chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Hội các cấp tuyên truyền, vận động chị em tích cực tham gia các chương trình, hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng các đồ dùng, vật dụng sinh hoạt trong cơ quan, đơn vị và gia đình thân thiện với môi trường, hạn chế và tiến tới chỉ sử dụng túi nylon trong trường hợp cần thiết.

Song song đó, các chị cùng nhau thực hiện tốt công tác bảo đảm mỹ quan, an toàn, trật tự xây dựng đô thị. Cán bộ hội đã vận động hội viên phụ nữ và người dân mua bán đúng nơi quy định, các khu chợ bảo đảm vệ sinh môi trường, sạch, đẹp, văn minh, không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh; không rao vặt, quảng cáo trái phép; không phát loa kéo vào các giờ cao điểm gây ô nhiễm tiếng ồn. “Để bảo vệ môi trường, mô hình đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm, cây xanh đến nay đã được thực hiện ở 12 xã, phường. Hội LHPN TX.Tân Uyên cũng vừa tổ chức hội thi phụ nữ sáng tạo trong bảo vệ môi trường. Từ việc tái chế các phế liệu thành sản phẩm sử dụng được, các chị đã ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường sống, tô điểm nhà mình và xung quanh thêm tươi đẹp hơn”, bà Nga chia sẻ.

 QUỲNH NHƯ - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên