Phường An Thạnh, TX.Thuận An: Đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh vào nề nếp

Cập nhật: 21-11-2016 | 09:36:43

Phường An Thạnh là một trong những địa phương phát triển năng động của TX.Thuận An. Hiện nay trên địa bàn phường có nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể hoạt động. Lĩnh vực công nghiệp và thương mại - dịch vụ đang là thế mạnh của địa phương này. Chính vì thế, công tác chấn chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh để phù hợp với quy định của pháp luật và tạo môi trường lành mạnh đã và đang được địa phương nỗ lực thực hiện.


Phường An Thạnh luôn chú trọng phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với bảo vệ môi trường.
Trong ảnh: Một góc phường An Thạnh hiện nay. Ảnh: HUỲNH THỦY

Bảo đảm trật tự kinh doanh

Hiện trên địa bàn phường An Thạnh có 128 doanh nghiệp (DN); riêng Cụm công nghiệp An Thạnh tiếp tục hoạt động ổn định. Các DN này đã giải quyết việc làm cho hơn 35.000 lao động của địa phương và người ngoài tỉnh. Thời gian qua, 2 lĩnh vực công nghiệp và thương mại - dịch vụ tại phường diễn ra hết sức sôi động, vì thế công tác chấn chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN và hộ kinh doanh cá thể được chính quyền địa phương rất quan tâm

Ông Lê Minh Đức, Chủ tịch UBND phường An Thạnh cho biết, từ đầu năm đến nay cơ quan chức năng đã hậu kiểm giấy phép kinh doanh 125 trường hợp trên địa bàn, kết quả có 109 hộ đăng ký kinh doanh đúng ngành nghề trong giấy phép, 16 hộ ngừng kinh doanh. Toàn phường hiện có 2.498 hộ kinh doanh dịch vụ - thương mại, tăng 113 hộ so với cùng kỳ năm 2015. Từ đầu năm đến hết tháng 10-2016, phường An Thạnh đã phối hợp xác minh 31 hồ sơ đăng ký kinh doanh có điều kiện, kết quả có 30 hồ sơ phù hợp, 1 hồ sơ không phù hợp (đã chuyển về thị xã giải quyết); cùng với đó khảo sát về thương mại điện tử của 20 DN.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay phường An Thạnh đã phối hợp kiểm tra 2 cơ sở gia công xi mạ, gia công sắt; kết quả đã xử phạt 1 cơ sở không bảo đảm vệ sinh môi trường, buộc chấm dứt hoạt động 1 cơ sở kinh doanh phế liệu và di dời 1 cơ sở kinh doanh phế liệu ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Ngoài ra, qua công tác kiểm tra giá bán điện tại 4 cơ sở trọ, phường An Thạnh đã đề nghị thị xã xử phạt hành chính 1 trường hợp bán điện vượt quá mức quy định.

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được phường An Thạnh tích cực kiểm tra và xử lý vi phạm. Theo đó, phường đã phối hợp các cơ quan chức năng TX.Thuận An kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm 15 cơ sở; kết quả đã xử lý 1 cơ sở sản xuất nước đá, 3 cơ sở sản xuất đậu hủ, 4 cơ sở mua bán gia cầm vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường

Ông Đức cho biết thêm, 10 tháng qua thu ngân sách của địa phương đạt 97,2% kế hoạch; phấn đấu thu ngân sách hoàn thành trước kế hoạch năm 2016. Phường An Thạnh cũng đang rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn liền với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của phường.

Từ đầu năm đến nay, nhiều công trình cải thiện môi trường tại phường An Thạnh đã được thực hiện như: Công trình nạo vét khai thông dòng chảy kênh đoạn rạch Suối Cát - Bưng Biệp; công trình xây dựng cống điều tiết nước tại tuyến rạch Cầu Miễu; công trình thu nước tại ngã tư đường Nguyễn Chí Thanh giao với đường Thạnh Bình. Riêng trong những ngày 16 đến 20-10 vừa qua, do triều cường kết hợp với mưa lớn kéo dài làm các kênh rạch, suối ngập sâu tại một số khu vực của phường như Thạnh Lợi, Thạnh Lộc, Thạnh Bình, Thạnh Quý…, với diện tích ngập úng khoảng 138 ha. Sự cố này đã được chính quyền và nhân dân địa phương nhanh chóng khắc phục để bảo đảm điều kiện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của DN và người dân.

Theo ông Đức, trong thời gian tới phường tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp phát triển đúng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường An Thạnh lần thứ XIII đã đề ra. Đối với hoạt động thương mại - dịch vụ - đô thị, địa phương chú trọng gắn liền với việc bảo vệ môi trường và tăng cường công tác hậu kiểm hoạt động kinh doanh. Đồng thời, phường cũng tăng cường công tác kiểm tra giá cả thị trường, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tâm lý và đời sống người dân tại khu vực chợ Búng.

Hiện phường An Thạnh đang triển khai kế hoạch bố trí các điểm bán hàng nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 dọc các tuyến đường chính trên địa bàn nhằm bảo đảm trậ tự an toàn, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân vào dịp tết.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên