Phường Bình Chuẩn: Chú trọng công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công

Cập nhật: 25-04-2023 | 08:33:30

 Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, phường Bình Chuẩn luôn coi trọng và đặc biệt quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công (NCC) bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể và ý nghĩa.

 Lãnh đạo phường Bình Chuẩn thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, NCC trên địa bàn phường nhân dịp Tết Nguyên đán 2023

 Thực hiện tốt các chế độ, chính sách

Phường Bình Chuẩn hiện có 257 đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, NCC. Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, trong những năm qua, UBND phường Bình Chuẩn đã chỉ đạo, phối hợp thực hiện đúng các quy định, công tác cấp phát chế độ và huy động kinh phí từ xã hội hóa để hỗ trợ, thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách và NCC.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn cho biết, thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo triển khai có hiệu quả các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với NCC, gia đình chính sách theo quy định như: Trợ cấp hàng tháng, bảo hiểm y tế, thăm khám sức khỏe định kỳ, giải quyết các chế độ ưu đãi đối với thương, bệnh binh, gia đình NCC với cách mạng. Việc thực hiện chế độ chính sách ưu đãi được quan tâm kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng, không để xảy ra sai phạm, tiêu cực và khiếu nại. Đồng thời, UBND phường thường xuyên quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, đưa các hoạt động chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình NCC thành một nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách không ngừng được cải thiện.

Từ đầu năm đến nay, phường Bình Chuẩn đã thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đối với NCC và thân nhân NCC. Cụ thể, trong dịp Tết Nguyên đán 2023, từ nguồn kinh phí của Trung ương và địa phương, phường Bình Chuẩn đã thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, NCC với tổng số tiền gần 600 triệu đồng. Hiện nay, 100% gia đình chính sách trên địa bàn phường đều có nhà ở ổn định; 100% thương, bệnh binh nặng được cấp thẻ khám chữa bệnh theo chế độ. Phường cũng đẩy mạnh làm hồ sơ mở tài khoản thẻ ATM cho đối tượng chính sách.

Quan tâm chăm lo

Hàng năm, nhân các ngày lễ, tết và Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Đảng ủy, HĐND, UBND phường Bình Chuẩn đều đến thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, NCC trên địa bàn phường để nắm tình hình đời sống, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, qua đó chỉ đạo, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết kịp thời các kiến nghị theo thẩm quyền, không để vướng mắc, tồn đọng, bức xúc.

Ngoài ra, các đoàn thể của phường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động tri ân NCC như: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách; dọn dẹp, vệ sinh bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ thành phố; tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ… Qua đó, góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội; đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ của phường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ sự quan tâm chăm lo của chính quyền các cấp, của phường và xã hội, các đối tượng chính sách, NCC trên địa bàn phường Bình Chuẩn đã nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giáo dục con cháu, người thân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hiện nay, các đối tượng chính sách, NCC của phường Bình Chuẩn đều có cuộc sống ổn định.

“Thời gian tới, phường Bình Chuẩn sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, NCC; chú trọng và đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tập trung các hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách, NCC. Đồng thời, phường nâng cao nhận thức của người dân, nhất là thế hệ trẻ về công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những NCC với đất nước để từ đó cùng chung sức chăm lo cho các đối tượng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xãhội của phường”, ông Tôn Quang Vinh cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=419
Quay lên trên