Phường Bình Hòa, Tp.Thuận An: Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường

Cập nhật: 06-10-2022 | 18:54:19

Thời gian qua, tổ môi trường, các ngành, đoàn thể đến khu phố của phường Bình Hòa, TP.Thuận An đã tham gia tích cực, hiệu quả, đúng tiến độ kế hoạch bảo vệ môi trường (BVMT) đề ra. Công tác BVMT dần đi vào nề nếp và đạt được một số kết quả nhất định, góp phần vào sự phát tiển ổn định của địa phương.

Thời gian qua, tổ môi trường, các ngành, đoàn thể đến khu phố của phường Bình Hòa đã tham gia tích cực, hiệu quả kế hoạch bảo vệ môi trường

Bên cạnh đó, các quy định của pháp luật về BVMT đã được tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, từ đó nhận thức về BVMT trong cộng đồng dân cư đã nâng lên đáng kể, tạo sự chuyển biến sâu rộng trong nhân dân, từng bước hình thành các phong trào quần chúng tham gia. Công tác thanh, kiểm tra về BVMT trên địa bàn phường được thực hiện kịp thời. Công tác thu gom chất thải, rác thải tương đối tốt, hạn chế xảy ra rác ứ đọng như những năm trước đây. Tình hình kinh doanh phế liệu đang từng bước giảm và ngưng hoạt động hoặc chuyển đổi.

Theo đó, phường đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng các ngày về BVMT. Ngoài ra, phường tổ chức dọn vệ sinh xung quanh UBND phường, các tuyến đường ĐT743C, Nguyễn Du, Đồng An. Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5- 6), phường đã lắp đặt pa nô, treo băng rôn tại trụ sở UBND phường, 8 khu phố và các điểm đông dân cư, đặt biển cấm đổ rác tại các điểm rác phát sinh.

Thời gian tới, phường từng bước hoàn thiện mạng lưới cấp, thoát nước trên địa bàn. Thường xuyên cải tạo, khơi thông kênh rạch, nạo vét hệ thống thoát nước ở các khu dân cư. Đồng thời, phường tiếp tục vận động các hộ dân đăng ký đấu nối nước thải vào hệ thống thu gom, xử lý nước thải của Xí nghiệp Nước thải Thuận An. Tổ chức thu dọn vệ sinh các điểm rác phát sinh trên địa bàn nhằm giảm thiểu rác thải rơi vào cống rãnh, làm tắc nghẽn dòng chảy gây ngập úng vào mùa mưa.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên