Phường Bình Nhâm, TX.Thuận An: Phát huy các thế mạnh, tạo hiệu quả kinh tế

Cập nhật: 14-03-2016 | 09:04:53

Phường Bình Nhâm, TX.Thuận An là địa phương có thế mạnh về phát triển vườn cây ăn trái và các làng nghề truyền thống. Triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ phường đã đề ra trong nhiệm kỳ 2016-2020, Bình Nhâm đang tập trung phát huy các thế mạnh, tạo hiệu quả trong phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Hoạt động sản xuất guốc gỗ, một nghề truyền thống của Bình Nhâm tại Công ty TNHH Hùng Thái Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Phát huy thế mạnh

Bà Tống Ngọc Khương, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho biết hiện nay, cơ cấu kinh tế của phường phát triển theo định hướng nông nghiệp-thương mại, dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp. Triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ phân bón đến các hộ trồng cây ăn trái trên địa bàn, thời gian qua nhiều vườn cây trên địa bàn phường đã phát triển tốt, góp phần giúp người dân có cuộc sống ổn định. Đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ, các loại hình kinh doanh như ăn uống, nước giải khát, bán trái cây... trên địa bàn phường cũng đang phát triển mạnh.

Bên cạnh đó, vốn nổi tiếng về làng nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống, hiện nay Bình Nhâm đang tiếp tục chú trọng duy trì và phát triển những làng nghề này. Bà Khương chia sẻ, nghề làm mứt gừng và sản xuất guốc gỗ vốn là hai nghề truyền thống phát triển nhất của Bình Nhâm những năm về trước. Tuy hiện nay hai nghề này không còn phát triển như xưa nhưng nó vẫn mang lại thu nhập cho người dân.

Thực hiện định hướng tiếp tục duy trì và phát triển nghề truyền thống làm guốc gỗ của địa phương, ông Thái Văn Anh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Thái, cho biết làm guốc gỗ là nghề làm theo mùa vụ (chủ yếu là mùa đông và mùa hè) và mang tính thời trang. Hiện nay, bình quân một mùa công ty xuất khẩu được hơn 120.000 sản phẩm, doanh thu trung bình 1,2 triệu USD/mùa. Sản phẩm guốc gỗ của công ty được khách hàng các nước ở châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan... rất ưa chuộng.

Nâng cao hiệu quả kinh tế

Những năm về trước, nuôi heo là nghề rất phát triển trong lĩnh vực chăn nuôi của xã Bình Nhâm (nay là phường Bình Nhâm). Để phù hợp với tình hình thực tế khi Bình Nhâm đã “thay áo mới” lên phường, địa phương đang vận động, khuyến khích bà con tham gia mô hình này chuyển đổi ngành nghề để không gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và phù hợp với đô thị Bình Nhâm. Cụ thể là địa phương vận động các gia đình tham gia mô hình này chuyển đổi sang các mô hình nông nghiệp đô thị như nuôi lươn không bùn, nuôi thỏ, trồng hoa lan... Bên cạnh đó, nhằm nhân rộng các mô hình nông nghiệp đô thị và tạo hiệu quả kinh tế từ những mô hình này, thời gian qua Hội Nông dân phường đã tổ chức cho nhiều hộ nông dân tham gia những lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa lan, kỹ thuật nuôi thỏ, nuôi lươn không bùn... Đối với nghề làm mứt gừng, phường Bình Nhâm đã đăng ký nhãn hiệu máy xăm mứt gừng; đồng thời đang vận động các hộ làm nghề này vào hợp tác xã và tính toán tìm hướng ra ổn định cho sản phẩm mứt gừng. Bên cạnh đó, phường cũng đã đăng ký thương hiệu quốc gỗ và vận động, khuyến khích, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp, các cơ sở guốc gỗ hoạt động sản xuất thuận lợi.

Anh Hùng cho biết trong năm 2016, với những lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do mang lại sẽ là điều kiện thuận lợi để ngành guỗc gỗ phát triển hơn. Trong thời gian tới, công ty sẽ không ngừng sáng tạo, cải tiến mẫu mã theo kịp xu hướng thời trang, đồng thời bảo đảm chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Với những thế mạnh nói trên cùng sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường, trong thời gian tới kinh tế của Bình Nhâm sẽ có điều kiện tiếp tục phát triển mạnh mẽ, qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân theo đúng định hướng mà Nghị quyết Đảng bộ phường đã đề ra.

 

 PHƯƠNG LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=728
Quay lên trên