Phường Hưng Định, TP.Thuận An: Niêm yết công khai thủ tục hành chính

Cập nhật: 16-12-2021 | 09:06:06

 Năm 2021, bộ phận “một cửa” UBND phường Hưng Định đã thông tin quy trình, phương thức, cách thức giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), quy định về phí, lệ phí, các quy định khác liên quan đến TTHC đối với các nhân, tổ chức thuộc phạm vi thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của UBND phường theo các quyết định công bố của UBND tỉnh ở từng lĩnh vực được công khai minh bạch, niêm yết kịp thời đúng quy định.

Người dân đánh giá cao các hình thức, như: Niêm yết tại bảng gắn trên tường đặt tại bộ phận “một cửa”, vị trí đặt bảng thích hợp, vừa tầm dễ đọc, dễ tiếp cận; nơi đặt bảng có khoảng trống đủ rộng để người đọc có thể tìm hiểu, trao đổi, ghi chép, không có sử dụng kính che chắn. Ngoài ra, phường còn niêm yết qua hình thức đăng tải trên Trang thông tin điện tử của địa phương; tuyên truyền qua Đài Truyền thanh thành phố và phường.

Với các hình thức công khai nêu trên đã tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân tiếp cận tìm hiểu và thực hiện TTHC bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp; đồng thời có cơ sở, điều kiện để thực hiện quyền giám sát quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC của các ngành. Bộ phận một cửa thường xuyên theo dõi việc công bố TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố, đã niêm yết công khai kịp thời, chính xác, rõ ràng, đầy đủ các lĩnh vực giải quyết.

S.TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên