Phường Mỹ Phước: Chung tay xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”

Cập nhật: 14-03-2022 | 08:09:41

Từ năm 2015 đến nay, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát liên tục giữ vững danh hiệu “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”. Để có được kết quả đó, phường đã huy động toàn dân cùng chung tay và luôn có những mô hình thiết thực góp phần xây dựng, nâng chất phường văn minh đô thị qua từng năm.

 Đoàn viên thanh niên phường Mỹ Phước tích cực tham gia xây dựng phường văn minh, hiện đại

 Mỹ Phước là phường trung tâm, có vị trí, vai trò đặc biệt, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) của TX.Bến Cát. Ông Nguyễn Thể Thao, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, cho biết thời gian qua Đảng ủy, UBND, mà trực tiếp là Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình” (BCĐ) phường Mỹ Phước luôn quan tâm đến việc triển khai xây dựng, tuyên truyền các tầng lớp nhân dân cùng tham gia thực hiện xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”.

Từ đầu năm, BCĐ phường đã phát động, triển khai cho người dân, cơ quan, đơn vị đăng ký các danh hiệu văn hóa, xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị” và phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ngành, đoàn thể, Ban Điều hành các khu phố xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện. Trong đó, BCĐ phường đề ra những mục tiêu, tiêu chí cụ thể về xây dựng các danh hiệu văn hóa, lồng ghép với nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ phường trong nhiệm kỳ về thực hiện văn minh đô thị, cũng như đề án của Thị ủy Bến Cát về nâng cao đời sống văn hóa tinh thần nhân dân, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Trong những năm qua, để phong trào TDĐKXDĐSVH đi vào thực tiễn đời sống nhân dân, BCĐ phong trào phường cùng với Ban Vận động cuộc vận động TDĐKXDĐSVH các khu phố đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức của người dân quyết tâm thực hiện tốt các nội dung phong trào. Qua từng năm, phong trào TDĐKXDĐSVH của phường từng bước đi lên, tạo được sự chuyển biến tích cực, toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu, đạt các tiêu chí xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”. Năm 2015, phường được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị lần đầu và tiếp tục giữ vững kết quả này đến nay.

Với phương châm từng bước nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa đô thị, BCĐ phường đã triển khai nhiều chương trình hoạt động thiết thực đến tận các địa bàn khu phố, được các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân hưởng ứng tích cực và đã mang lại hiệu quả đáng khích lệ. Chất lượng phong trào và công tác gia đình ngày càng được nâng lên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Trong năm 2021 vừa qua, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, bên cạnh tập trung nâng cao đời sống nhân dân, phường cũng quan tâm phát triển thêm bộ mặt cảnh quan đô thị, xử lý triệt để các khu dân cư tự phát, làm cho bộ mặt cảnh quan địa phương từng bước chuyển đổi tích cực. Mô hình vẽ tranh bích họa trên những bờ tường trắng, đặc biệt là tại các trường học, khu vực công cộng đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và người dân. Qua đó, toàn phường đã vẽ được 39 bức bích họa có chiều dài gần 120m với các nội dung tuyên truyền về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng chống ma túy...

Năm 2022, phường tiếp tục triển khai mô hình xây dựng tuyến đường, tuyến ngõ xanh, sạch, đẹp. Qua đó, BCĐ phường đã triển khai cho Ban Vận động từng khu phố đăng ký tuyến đường mình chọn. Từ một tuyến hẻm, tuyến đường nhỏ, Ban Vận động khu phố sẽ nhân rộng mô hình này trong khu phố mình, huy động nhân dân chung tay xây dựng cảnh quan, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, bảo vệ mảng xanh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thể Thao cho biết phường Mỹ Phước luôn xác định nhiệm vụ xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị” là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình phát triển đi lên của địa phương. Phường sẽ tiếp tục triển khai các phong trào đến mọi tầng lớp nhân dân, huy động toàn dân tích cực hưởng ứng phong trào TDĐKXDĐSVH, tạo ra những chuyển biến tích cực, rõ nét trong công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Đây là những điều kiện góp phần đưa phong trào xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị” ngày càng đi vào đời sống của nhân dân, nâng cao về chất lượng và số lượng người thực hiện phong trào để phường Mỹ Phước ngày càng “văn minh, giàu đẹp, hiện đại” hơn.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên