Phường Phú Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một: Tiếp tục là điểm sáng trong công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 25-12-2020 | 08:35:12

Năm 2020, UBND phường Phú Mỹ quyết tâm thực hiện hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ; các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC của TP.Thủ Dầu Một trong giai đoạn II (2016-2020), kế hoạch CCHC của phường Phú Mỹ giai đoạn 2016 - 2020.

Cụ thể, từ mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”, UBND phường đã xây dựng thêm nhiều mô hình nhỏ, trong đó nổi lên là mô hình “Hẹn giờ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà” và mô hình “Giải quyết hồ sơ không hẹn”, mô hình “3 xin 3 cho”; “4 không 4 phải”… Trong năm, UBND phường đã đưa quân sự vào bộ phận “một cửa” để giải quyết TTHC cho người dân; đã trao trên 300 thư chúc mừng cho các trường hợp sinh con mới và kết hôn.

Những cách làm hay này đã được người dân đánh giá rất cao, tạo hình ảnh thân thiện giữa chính quyền với nhân dân. Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho biết trong trường hợp người dân “ngại” đến phường tìm hiểu TTHC, có thể điện thoại theo số (0274) 3824386 để được cán bộ “một cửa” giải đáp và hướng dẫn. Sau khi được hướng dẫn các mẫu, người dân điền vào và gửi mail về phường để thẩm định hồ sơ bước 1, nhằm hạn chế đi lại nhưng hồ sơ vẫn được giải quyết kịp thời, nhanh chóng. Tuy nhiên, số hồ sơ phát sinh còn thấp, nhiều người dân chưa nắm rõ những tiện ích này. Vì vậy, trong năm 2021, UBND phường sẽ tập trung tuyên truyền để mọi người dân đều biết các cách làm hay và mới của phường để thực hiện, góp phần cùng xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=385
Quay lên trên