Phường Tân Bình: Công tác dân vận hướng mạnh về cơ sở

Cập nhật: 30-08-2022 | 08:04:38

Thời gian qua, phường Tân Bình đã tập trung thực hiện tốt công tác dân vận (CTDV), nhất là hướng hoạt động về cơ sở, tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động ở địa phương.

 Các đoàn thể của phường Tân Bình tuyên truyền dịch sốt xuất huyết tại các khu nhà trọ, khu dân cư

 Nhờ chú trọng CTDV, phường Tân Bình đã tổ chức tốt việc tập hợp, đoàn kết nhân dân, tích cực vận động nhân dân thực hiện các cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách”. Phường đã huy động toàn hệ thống chính trị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, nhất là việc xây dựng các điểm khu phố tiêu biểu về thực hiện an toàn giao thông, khu phố không rác…

Ghi nhận cho thấy, điểm nhấn quan trọng ở phường Tân Bình là cách tuyên truyền hiệu quả, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân. Ông Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy phường Tân Bình, cho biết thời gian qua, Đảng ủy phường chỉ đạo toàn hệ thống chính trị thực hiện tốt CTDV trong tình hình mới, nhất là thông qua Fanpage Tân Bình ngày mới của phường. Các thông báo của địa phương về việc làm thẻ căn cước công dân, tiêm ngừa vắc xin, thông tin dịch sốt xuất huyết, thông báo các thông tin năm học mới, thông báo lập lại trật tự văn minh đô thị, treo cờ Tổ quốc dịp lễ 2-9… được tuyên truyền hiệu quả qua fanpage và Đài Truyền thanh của phường. Qua đó, nâng cao ý thức cán bộ, đảng viên và nhân dân; toàn dân nắm bắt được thông tin cần biết nhằm phát huy tinh thần yêu nước, thi đua lao động sản xuất.

Theo ông Phúc, trong 7 tháng năm 2022, khối vận, mặt trận và các đoàn thể phường đã làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc bằng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, như: Câu lạc bộ (CLB) chủ nhà trọ, nhà trọ văn hóa, CLB phòng chống tội phạm, tổ tự quản về môi trường, tổ an toàn giao thông tiếp tục được đầu tư, nhân rộng. Khối vận, mặt trận và các đoàn thể phường có nhiều cách làm mới, năng động, sáng tạo như tuyên truyền chuyển đổi số, hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp làm hồ sơ trực tuyến. Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền các  phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục lan tỏa trong đời sống xã hội...

Có thể khẳng định, những kết quả đó của phường Tân Bình đã góp phần tạo sự đồng thuận, động viên nhân dân tích cực tham gia thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh to lớn của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, xây dựng quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Đảng ủy phường kêu gọi toàn hệ thống chính trị tăng cường tuyên truyền về chuyển đổi số, công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Cùng với đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải là một tuyên truyền viên, lan tỏa các thông tin hữu ích tích cực, tạo sự đồng thuận, đoàn kết cao trong nhân dân.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên