Phường Tân Bình: Thực hiện tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, đối tượng xã hội

Cập nhật: 12-01-2023 | 09:21:15

Năm 2022, phường Tân Bình đã thực hiện tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, đối tượng xã hội, công tác lao động, giảm nghèo và việc làm. Các chính sách, chế độ ưu đãi, hỗ trợ cho người có công và đối tượng xã hội được phường thực hiện kịp thời.


Ông Nguyễn Hoàng Thao (bìa phải), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Thành Nhân (bìa trái), Bí thư Thành ủy Dĩ An tặng quà cho các hộ nghèo, trẻ em và công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phường Tân Bình nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Đền ơn đáp nghĩa

Trong năm 2022, phường Tân Bình đã triển khai hỗ trợ việc chi trả tiền trợ cấp cho các đối tượng chính sách qua bưu điện với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng; trao nhà đại đoàn kết cho 2 hộ với tổng kinh phí 180 triệu đồng. Trong không khí ấm áp của mùa xuân mới đang đến gần, với đạo lý uống nước nhớ nguồn, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những hy sinh lớn lao của các thế hệ đi trước vì hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc, lãnh đạo phường Tân Bình đã tổ chức đoàn đến thăm các gia đình chính sách chu đáo. Đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Cai, năm nay tròn 100 tuổi (ngụ khu phố Tân Phước) có chồng và 1 con trai là liệt sĩ, lãnh đạo địa phương đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc tết, mừng thọ mẹ; đồng thời bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc với những đóng góp của các mẹ Việt Nam anh hùng.

Đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn phường, lãnh đạo phường mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; là gương sáng cho con cháu học tập, noi theo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng địa phương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Chia sẻ khó khăn

Trong năm 2022, phường Tân Bình cũng đã phối hợp cho vay ưu đãi đối với 9 hộ nghèo từ nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội với tổng số tiền vay là 373 triệu đồng; xác nhận 45 đơn miễn giảm học phí cho con hộ nghèo; cấp miễn phí 107 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, người cận nghèo. Ngoài ra, phường đã giải quyết các chế độ hỗ trợ tiền tết cho 604 lượt hộ nghèo và trẻ em với tổng số tiền gần 408 triệu đồng và vận động các nhà hảo tâm tặng 2.230 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân xa quê với tổng số tiền gần 597 triệu đồng.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam, phường phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tổ chức chương trình “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về” cho công nhân khó khăn xa quê không có điều kiện về quê ăn tết và đã trao tặng 120 phần quà trị giá 30 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm, như: Gạo, mì gói, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, đường cát... và hơn 200 bộ quần áo các loại; phối hợp tổ chức chương trình triệu phần quà san sẻ yêu thương để trao tặng 150 phần quà với tổng số tiền 30 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường còn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức “Phiên chợ xuân 0 đồng”, “Tết vì người nghèo, xuân Nhâm Dần năm 2022” cho 400 đối tượng là hội viên khó khăn với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Anh Cái Văn Tỏ, quê tỉnh Sóc Trăng, ngụ tại khu phố Tân Thắng, công nhân Công ty Ausabaco, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được chính quyền địa phương quan tâm, tặng quà tết. Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, sự quan tâm của chính quyền địa phương đã giúp những người công nhân xa quê, có hoàn cảnh khó khăn như tôi thêm ấm lòng”.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết thực hiện mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, chính quyền phường Tân Bình đã có nhiều hoạt động chăm lo chu đáo để mọi người dân đều được vui xuân, đón tết sum vầy, hạnh phúc. Năm 2023, phường sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, hộ nghèo. Bên cạnh đó, phường phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 1% so với số hộ dân thường trú trên địa bàn phường; thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em hàng năm; vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa’’ và Quỹ “Vì người nghèo’’đạt chỉ tiêu.

PHƯƠNG LÊ - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên