Phường Tân Đông Hiệp: Hành động chuyển đổi số

Cập nhật: 16-12-2022 | 09:09:22

Thời gian qua, 91 xã, phường, thị trấn của tỉnh đang tích cực tuyên truyền về chuyển đổi số (CĐS). Phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An là một trong số địa phương thực hiện tốt công tác này.

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy trong những ngày qua, UBND phường Tân Đông Hiệp đã phối hợp với Ban Công tác Mặt trận các khu phố cùng các tổ chức thành viên đến từng ngõ hẻm, nhà dân vận động, tuyên truyền cho nhân dân, công nhân lao động (CNLĐ) hiểu về các kế hoạch CĐS của phường để hoàn thành Đề án 06, thống nhất cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ông Đậu Văn Thành, ngụ khu phố Đông Chiêu cho biết: “Qua công tác tuyên truyền của Ban điều hành khu phố, gia đình tôi đã đến Công an phường hoàn tất việc cập nhật cơ sở dữ liệu gia đình. Tôi mong muốn chính quyền các cấp cần động bộ hóa nhanh hơn các dữ liệu trên môi trường mạng để tạo điều kiện cho người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường mạng nhanh chóng, hiệu quả”.

UBND phường Tân Đông Hiệp phối hợp với Ban Công tác Mặt trận các khu phố tổ chức các buổi tuyên truyền về chuyển đổi số

Một trong những hành động về CĐS ở phường Tân Đông Hiệp, đó là người người, nhà nhà, ai cũng tham gia các buổi tuyên truyền tại khu phố do phường tổ chức. Ông Trần Long Phi, ngụ khu phố Đông Tác cho biết: “Tôi mới được tìm hiểu việc giải quyết TTHC qua mạng thông qua buổi tuyên truyền tại khu phố. Sau buổi tuyên truyền, tôi có tài khoản thực hiện TTHC qua mạng; đồng thời giới thiệu cho người thân cách thức tạo tài khoản và thực hiện TTHC trên môi trường mạng. Buổi tuyên truyền đã phổ biến đến người dân chúng tôi rất nhiều thông tin bổ ích, nhất là chọn lọc thông tin trên môi trường mạng, không chia sẻ những thông tin xấu, độc mà chú trọng chia sẻ thông tin bổ ích. Tôi mong muốn địa phương cần tổ chức nhiều hơn nữa những buổi tuyên truyền này đến nhân dân…”.

Theo tìm hiểu, hiện nay đa số người dân không hiểu các quy trình, thủ tục, biểu mẫu điện tử; chưa hiểu thế nào là CĐS. Đây là vấn đề đặt ra để chính quyền các cấp có trách nhiệm hướng dẫn người dân, nhất là tại cấp cơ sở. Từ quan điểm chung này, hơn 2 tháng qua, các khu phố của phường Tân Đông Hiệp đã tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền đến với người dân. Ngoài việc tăng cường tuyên truyền trên các loa phường tiện ích của việc CĐS, thông qua các nhóm mạng xã hội, từng cán bộ, đảng viên trong các khu phố đã làm lan tỏa các kế hoạch về CĐS của địa phương, cùng chia sẻ, cùng tìm hiểu về CĐS, cùng chung tay với chính quyền xây dựng thành công chính quyền số trong tương lai.

Trong những ngày qua, UBND phường Tân Đông Hiệp đã phối hợp với Ban Công tác Mặt trận các khu phố, cùng các tổ chức thành viên đến từng ngõ hẻm, nhà dân vận động, tuyên truyền cho nhân dân, công nhân lao động hiểu về các kế hoạch chuyển đổi số của phường để hoàn thành Đề án 06, thống nhất cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=327
Quay lên trên