Tuyên truyền chuyển đổi số đến từng ngõ hẻm, nhà dân

Cập nhật: 16-12-2022 | 08:55:10

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) nhằm tuyên truyền đến tận nhà dân, các ứng dụng chuyển đổi số (CĐS) đã được nhiều địa phương ở TP.Dĩ An triển khai thực hiện, nhất là tuyên truyền CĐS trong cải cách hành chính (CCHC).

 Loa phường rộn rã

Ngày nào người dân ở phường Dĩ An, TP.Dĩ An cũng nghe loa phường tuyên truyền về CĐS. Bà Trần Thị Mười, ngụ chợ Dĩ An 2, phường Dĩ An, cho biết: “Qua loa phường, người dân chúng tôi đã nắm được công tác triển khai CĐS ở địa phương. Tiếng loa phường cũng thông báo hướng dẫn người dân các kỹ năng về cách tạo tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tuyên truyền cho người dân thực hiện các quy trình làm thẻ căn cước công dân (CCCD), cập nhật mã định danh theo Đề án 06 của Chính phủ”.

Để nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức về CĐS, trong các tháng qua, hệ thống đài truyền thanh ở 7 phường thuộc TP.Dĩ An đã tăng thêm giờ phát thanh về CĐS. Bà Phan Thị Diễm Kiều, cán bộ phụ trách CĐS phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, chia sẻ thời gian qua, từ sự chỉ đạo chung của Đảng ủy, UBND phường, ngoài việc tăng thời lượng phát trên loa phường về CĐS, cán bộ phường đã quyết tâm triển khai công tác tuyên truyền đến từng ngõ hẻm, nhà dân với mong muốn mọi người dân đều nắm được các chủ trương chung của Chính phủ, của tỉnh và địa phương về CĐS.

Cán bộ, công chức cơ sở TP.Dĩ An cập nhật dữ liệu, xử lý hồ sơ trên môi trường mạng

Ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết để giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác CĐS ở địa phương, UBND phường đã chỉ đạo tăng cường truyền thanh trên loa phường về các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch CĐS của Chính phủ, của tỉnh và của địa phương. Đài Truyền thanh phường đã tuyên truyền cách thức tạo tài khoản, cách nộp hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng. Qua đó, giúp từng người dân, công nhân lao động hiểu và chung tay với chính quyền trong công tác CĐS…

Tuyên truyền đến từng nhà dân

Những ngày qua, các khu phố ở phường Tân Bình, phường Dĩ An, phường Bình Thắng, phường Đông Hòa (TP.Dĩ An) đã thành lập tổ CNSCĐ. Các tổ đã đến từng nhà, ngõ hẻm triển khai tuyên tuyền phương châm CCHC của địa phương; đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu công tác CĐS là tất yếu, là xu hướng phát triển trong tương lai; hướng dẫn cách thức tạo tài khoản, cách nộp hồ sơ qua điện thoại thông minh và cách thức chọn lọc thông tin đúng trên mạng xã hội…

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương toàn thành phố luôn quán triệt đến chi bộ, khu phố thực hiện tốt công tác tuyên truyền về CĐS theo chỉ đạo chung của tỉnh, của Thành ủy, UBND TP.Dĩ An. Toàn thành phố đã thành lập hơn 40 tổ CNSCĐ. Các tổ này đã đến các khu phố, nhà dân, khu dân cư, nhất là các khu dân cư đông công nhân lao động để tuyên truyền các ứng dụng CĐS, hướng dẫn các kỹ năng về cách tạo tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tuyên truyền cho người dân thực hiện các quy trình làm thẻ CCCD, cập nhật mã định danh theo Đề án 06 của Chính phủ…

Qua công tác tuyên truyền đã giúp người dân, cán bộ đảng viên và tổ chức hiểu rõ các văn bản triển khai kế hoạch CĐS của UBND tỉnh, UBND TP.Dĩ An. Thời gian tới, TP.Dĩ An yêu cầu toàn hệ thống chính trị, địa phương tăng cường quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, tập huấn CĐS; thực hiện tuyên truyền các ứng dụng OTT, mạng xã hội, phương tiện truyền thông. Đài Truyền thanh TP.Dĩ An xây dựng mục CĐS nhằm cung cấp kịp thời các thông tin, hoạt động về việc thực hiện CĐS của địa phương. Qua đó, từng bước thay đổi thói quen của tổ chức và cá nhân ở một số lĩnh vực quan trọng liên quan đến chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Để nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức về CĐS, trong các tháng qua, hệ thống đài truyền thanh ở 7 phường thuộc TP.Dĩ An đã tăng thêm giờ phát về CĐS. Bà Phan Thị Diễm Kiều, cán bộ phụ trách CĐS phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, chia sẻ thời gian qua, từ sự chỉ đạo chung của Đảng ủy, UBND phường, ngoài việc tăng thời lượng phát trên loa phường về CĐS, cán bộ phường đã quyết tâm triển khai công tác tuyên truyền đến từng ngõ hẻm, nhà dân với mong muốn mọi người dân đều nắm được các chủ trương chung của Chính phủ, của tỉnh và địa phương về CĐS.

HỒ VĂN - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=363
Quay lên trên