Quân khu 7: Sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 22-04-2020 | 04:01:27

 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Quân khu 7 vừa tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh giai đoạn 1, 2 và triển khai các nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong giai đoạn 3 với 15 điểm cầu thuộc các lực lượng vũ trang (LLVT) quân khu tham gia.

Trong giai đoạn 1 và 2, xác định trong bất kỳ tình huống nào, LLVT Quân khu 7 cũng phải đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nâng cao nhận thức về dịch bệnh và cách phòng, chống hiệu quả. Quân khu đã chỉ đạo kịp thời công tác nắm, dự báo tình hình, triển khai tiếp nhận cách ly nhanh gọn, khoanh vùng phong tỏa, dập dịch bảo đảm an toàn.

Đến nay, trên địa bàn Quân khu 7 đã chuẩn bị 233 điểm, với năng lực cách ly trên 61.000 người; thực hiện quản lý, chăm sóc cách ly gần 33.000 công dân. Các địa phương còn chủ động bảo đảm tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, huy động nguồn nhân lực gồm bộ đội thường trực và trên 18.000 lượt dân quân tựvệtham gia phục vụ trong các khu cách ly. Quân khu còn chỉ đạo các tỉnh, thành phố giúp đỡ các đơn vị kết nghĩa thuộc Quân đội Hoàng gia Campuchia và Việt kiều ở Campuchia các công cụ hỗ trợphòng, chống dịch bệnh gồm 80.000 khẩu trang kháng khuẩn, 1.000 bộ đồ bảo hộ, 1.000 chai nước sát khuẩn và tiền mặt với tổng trị giátrên 2,2 tỷ đồng…

Tại Bình Dương, với tinh thần chủ động, chung tay thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, LLVT tỉnh đã rà soát, giám sát 22 khu cách ly, thực hiện cách ly hơn 4.871 trường hợp, đã có 4.822 trường hợp hoàn thành, trong đó lấy mẫu xét nghiệm 84 trường hợp nghi ngờ và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong thời gian cách ly, LLVT tỉnh đã có nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với LLVT tỉnh Bình Phước 2 tấn gạo; hỗ trợTiểu khu Quân sự tỉnh Kandal và Karatie (Campuchia) 2 tấn gạo, 4.000 khẩu trang, 90 kg CloraminB, 1.000 áo choàng y tế và 120 chai nước rửa tay sát khuẩn…

KIM TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên