Quảng Ngãi: Khẩn cấp bảo vệ khu vực có cổ vật

Cập nhật: 20-08-2013 | 00:00:00

Cảnh sát giao thông đường thủy đã dùng cano tuần tra khu vực có cổ vật, tuyên truyền, vận động người dân không khai thác trái phép.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường bảo vệ khu vực có tàu cổ bị đắm, phát hiện hôm qua (19-8), hạn chế ngư dân khai thác trái phép cổ vật.

  Lực lượng chức năng tăng cường bảo vệ khu vực có tàu cổ bị đắm

Suốt từ đêm qua, Cảnh sát giao thông đường thủy đã dùng cano tuần tra khu vực có cổ vật, tuyên truyền, vận động người dân đưa tàu, thuyền ra khỏi khu vực này. Bộ đội Biên phòng cũng đã điều một tàu tuần tra đến neo đậu ngay ở khu vực có cổ vật. Sáng nay, cùng với việc tăng cường lực lượng an ninh, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo cho các ngành có liên quan triển khai phương án dùng lưới sắt bao xung quanh khu vực có cổ vật. Chính quyền địa phương cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho nhân dân, vận động mọi người không tham gia khai thác cổ vật trái phép.

Thượng tá Lê Văn Sách, Phó Trưởng Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi đã bố trí lực lượng, phối hợp với chính quyền địa phương, công an xã, lực lượng biên phòng cũng như các lực lượng của tỉnh để bảo vệ an ninh trật tự ở khu vực này”.

Hiện các cơ quan chuyên môn của tỉnh Quảng Ngãi đã lên phương án thăm dò, khảo sát lại khu vực vừa phát hiện có cổ vật này để đưa ra những đánh giá một cách chính xác nhất.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên