Quỹ Đầu tư tăng trưởng ACB khai trương phiên giao dịch đầu tiên tại HOSE

Cập nhật: 26-06-2012 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (26-6), tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), Công ty Quản lý Quỹ ACB chính thức niêm yết 24.008.000 chứng chỉ quỹ trên HOSE với mã chứng khoán là ASIAGF và trở thành quỹ đại chúng thứ 6 được niêm yết trên HOSE.

Với vốn điều lệ huy động trong đợt phát hành lần đầu ra công chúng của Quỹ Đầu tư tăng trưởng ACB là 240.080.000.000 đồng, số vốn này được chia thành 24.008.000 đơn vị quỹ; mệnh giá của mỗi đơn vị quỹ là 10.000 đồng.

Quỹ Đầu tư tăng trưởng ACB hướng đến xây dựng một danh mục đầu tư tăng trưởng và đa dạng nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, tối thiểu hóa các rủi ro cho nguồn vốn đầu tư của quỹ nhằm mục tiêu: Tăng trưởng giá trị tài sản quỹ trong trung và dài hạn; tạo thu nhập hàng năm ổn định cho các nhà đầu tư. Theo đó, Quỹ Đầu tư tăng trưởng ACB đầu tư chủ yếu vào các loại tài sản bao gồm: cổ phiếu đang và sẽ niêm yết; trái phiếu niêm yết bao gồm trái phiếu Chính phủ, trái phiếu địa phương, trái phiếu doanh nghiệp; công cụ tiền tệ bao gồm chứng chỉ tiền gởi tại tổ chức tín dụng, tín phiếu kho bạc và thương phiếu với thời gian đáo hạn tính từ ngày phát hành không quá 1 năm; các tài sản khác theo quy định của pháp luật và được Đại hội nhà đầu tư chấp thuận bằng văn bản.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=324
Quay lên trên