Quý II-2014: Tập trung đầu tư thực hiện các chiến lược phát triển giao thông vận tải...

Cập nhật: 28-03-2014 | 00:00:00

Tiếp tục thực hiện chủ đề Năm An toàn giao thông 2014 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng xe”, quý II-2014 các ngành, các cấp trong tỉnh và các địa phương sẽ tập trung các nguồn lực đầu tư thực hiện các chiến lược phát triển giao thông vận tải, giao thông đô thị; xây dựng các công trình hạ tầng giao thông tập trung, các tuyến giao thông huyết mạch, đường vành đai, các trục giao thông hướng tâm, kết nối với TP.HCM và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đồng thời tổ chức kết nối các phương thức vận tải giữa đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. 

Tới đây việc kiểm tra tải trọng xe sẽ được tăng cường

Bên cạnh đó, nhiệm vụ trọng tâm nữa là thực hiện kiểm tra chất lượng dịch vụ vận tải hành khách; trong đó sẽ tập trung vào các tuyến vận tải hành khách cố định, trên cơ sở này vận động người dân sử dụng phương tiện công cộng; hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân; huy động các lực lượng tham gia hướng dẫn, điều tiết giao thông trong giờ cao điểm. Kiểm tra, tìm nguyên nhân và xử lý dứt điểm các “điểm đen” đã được xác định; kiểm tra các vị trí ùn tắc giao thông có nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông để phân làn giao thông và có giải pháp khắc phục, xử lý tập trung các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Rà soát, khắc phục, bổ sung, sửa chữa hệ thống báo hiệu đường bộ như: cọc tiêu, biển báo, báo hiệu, phao tiêu; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các công trình giao thông đang thi công và tổ chức lại giao thông khoa học, hợp lý, khai thác có hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông. Đề xuất thí điểm phân tách làn đường một số tuyến trọng điểm; công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng những vị trí thường xảy ra tai nạn giao thông để người dân biết mà đề phòng.

Đối với công tác tuần tra, kiểm soát: Các lực lượng từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố tăng cường tần suất công tác tuần tra kiểm soát; xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là các lỗi trực tiếp gây ra tai nạn giao thông; vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, đi không đúng làn đường, vượt sai quy định, vượt đèn đỏ, chở quá tải, quá số người quy định; dừng, đỗ sai quy định; không đội mũ bảo hiểm; học sinh sinh viên chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe gắn máy. Kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ; các hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng giao thông; giải tỏa các biển quảng cáo, biển hiệu, những biển không vì mục

đích giao thông… làm che khuất tầm nhìn, che khuất biển báo hiệu đường bộ, gây mất mỹ quan đô thị. Song song đó là kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy; phương tiện chở quá tải, không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, không đăng ký, không đăng kiểm, không trang bị hoặc thiếu dụng cụ cứu sinh; thuyền viên và người lái không có bằng lái hoặc chứng chỉ chuyên môn vi phạm quy tắc giao thông; kiểm tra phương tiện chở khách ngang sông; tàu chở khách du lịch, các bến thủy nội địa.

Tập trung kiểm tra, phối hợp xử lý các hành vi vi phạm hành lang an toàn đường sắt; tiếp tục thực hiện kế hoạch phối hợp liên ngành giữa Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Thanh tra giao thông đường bộ thực hiện quy chế phối hợp 137/QC-LN ngày 25-1-2011 của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Người tham gia giao thông cần hiểu biết pháp luật về giao thông Tới đây việc kiểm tra tải trọng xe sẽ được tăng cường

LONG BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=317
Quay lên trên