Quỹ tín dụng An Thạnh: Nỗ lực vượt khó, hỗ trợ thành viên

Cập nhật: 22-03-2021 | 08:09:37

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khiến đối tượng chính của Quỹ tín dụng (QTD) An Thạnh là thành viên có nhu cầu vay vốn không cao, thận trọng trong việc mở rộng sản xuất, kinh doanh. Song, QTD An Thạnh vẫn thể hiện vai trò là đơn vị dẫn đầu của hệ thống QTD trên địa bàn tỉnh, phát triển ổn định, an toàn và hiệu quả.

 Thành viên giao dịch tại Quỹ tín dụng An Thạnh

 Hỗ trợ thành viên

Anh Lê Công Huy, ấp Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TP.Thuận An, chia sẻ: “Năm 2013, tôi tham gia làm thành viên và được vay 20 triệu đồng vốn từ QTD An Thạnh. Đến nay, qua nhiều lần vay, tôi đã có vốn mở cửa hàng kinh doanh điện thoại, kinh tế gia đình tôi ngày càng phát triển và ổn định”. Theo bà Nguyễn Bạch Trì, tổ trưởng tổ vay vốn tại phường Thuận Giao, trong quá trình vay vốn, gần 70 thành viên tại tổ do bà quản lý đều có ý thức trả nợ tốt, chịu khó làm ăn, nhanh chóng phát triển kinh tế gia đình. QTD thực sự là chỗ dựa kinh tế cho người vay.

Không chỉ cung ứng các dịch vụ truyền thống, trong bối cảnh dịch bệnh, tính liên kết, hỗ trợ của QTD càng thể hiện rõ qua việc chia sẻ khó khăn đối với các thành viên vay vốn. Tính đến nay, đã có gần 2.000 lượt thành viên được QTD An Thạnh hỗ trợ kịp thời về vốn, đầu tư một phương tiện vận tải, mở rộng kinh doanh hàng hóa cũng như chia sẻ các giải pháp lãi suất. Từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi gia trại, trang trại, phát triển kinh tế hộ gia đình, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại địa phương.

Các chỉ tiêu cơ bản đạt trên 90%

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Giám đốc QTD An Thạnh, cho biết trong đại dịch đơn vị cũng gặp rất nhiều khó khăn nhưng xác định mục tiêu hoạt động là hỗ trợ cho thành viên là chính, quỹ chấp nhận giảm doanh thu, lợi nhuận, giảm lãi suất cho vay để tất cả khách hàng gặp khó đều được nhận hỗ trợ. Theo đó, đơn vị đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất toàn bộ dư nợ cho vay 1%/năm cho gần 3.000 thành viên vay vốn, thời gian thực hiện 2 tháng với số tiền đã giảm 518 triệu đồng. Đồng thời, hạ mặt bằng lãi suất cho vay chung tạo điều kiện cho các thành viên tái sản xuất sau dịch bệnh, thực hiện cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Nga, động thái nêu trên đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ ngày càng cao của khách hàng trong công tác huy động vốn và dịch vụ tiền tệ. Từ đó các mục tiêu kinh doanh, chất lượng tín dụng đạt kết quả tốt, hầu hết các chỉ tiêu cơ bản đã đề ra đều đạt tỷ lệ trên 90%. Bà Nguyễn Thị Thúy Nga cho biết thêm, để bảo đảm an toàn trong hoạt động cũng như lợi ích của thành viên, đơn vị luôn đặt mục tiêu mở rộng tín dụng đi đôi với chất lượng tín dụng. Phân công cán bộ phụ trách từng địa bàn, đặc biệt là xây dựng được mối quan hệ gắn bó với chính quyền địa phương, xây dựng được hệ thống cộng đồng từ những người có uy tín trong địa bàn, tuyên truyền, thu hút thành viên.

Với các giải pháp linh hoạt, QTD An Thạnh đã tạo điều kiện cho các thành viên nghèo không có tài sản thế chấp được tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, việc thực hiện cho vay tín chấp có sự bảo lãnh của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và các cơ quan trường học nhằm nâng cao uy tín, tạo sự gắn bó nhiều hơn giữa các thành viên với tổ chức đoàn thể.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên