Quyết tâm giữ vững trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 29-10-2015 | 07:47:05

Trong những ngày qua, các lực lượng như cảnh sát giao thông (CSGT), thanh tra giao thông (TTGT)… liên tục tổ chức tuần tra kiểm soát trên nhiều tuyến đường trọng điểm của TP.Thủ Dầu Một; thường xuyên nhắc nhở, xử lý các vi phạm về an toàn giao thông (ATGT). Việc làm này nhằm giữ vững trật tự ATGT tại địa bàn, đồng thời thực hiện nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là bảo đảm tối đa ATGT trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

 Nữ CSGT làm nhiệm vụ tại các giao lộ vào trung tâm TP Mới. Ảnh: B.MINH

 Những hình ảnh đẹp

Thời gian này, trên khắp các tuyến đường của TP.Thủ Dầu Một, từ đại lộ Bình Dương, đường 30-4, cho đến các chốt giao thông trọng điểm như ngã tư Chợ Đình, vòng xoay ngã sáu, vòng xoay Gò Đậu, khu vực ngã tư Tân Lập, khu vực Thư viện tỉnh, ngã tư Huỳnh Văn Lũy - Mỹ Phước - Tân Vạn… cho đến những con đường chính dẫn vào Thành phố Mới (TP Mới) như Phạm Ngọc Thạch, Huỳnh Văn Lũy, đại lộ Quang Trung… không khó để người tham gia giao thông bắt gặp hình ảnh của rất nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT, TTGT đang làm nhiệm vụ vào những giờ cao điểm. Điều gây chú ý là trong đội hình tuần tra kiểm soát của các lực lượng có sự xuất hiện của rất nhiều nữ chiến sĩ trẻ tham gia kiểm tra, điều tiết giao thông, góp phần bảo đảm ATGT.

“Sự xuất hiện của khá nhiều chiến sĩ CSGT nữ trong những ngày gần đây đã tạo sự chú ý của người tham gia giao thông, qua đó nhắc nhở chúng tôi cần phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ hơn nữa. Bây giờ, các lỗi thường gặp như đậu sai, lấn vạch khi dừng chờ đèn đỏ cũng không còn, mọi người đều xếp hàng ngay ngắn!”, anh Trần Tấn Thông, người dân tham gia giao thông tại khu vực ngã tư Chợ Đình nói.

Đại diện lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, toàn bộ lực lượng CSGT phải trực chiến 100% và 24/24 giờ, ngoài ra còn tăng cường thêm lực lượng, đặc biệt chú ý bố trí chốt tại các khu vực trọng điểm về TNGT, ùn tắc giao thông để xử lý kịp thời các rủi ro có thể xảy ra, quyết tâm bảo đảm tối đa ATGT trong thời gian diễn ra đại hội.

“Riêng với lực lượng TTGT, các tuyến đường chính dẫn vào trung tâm TP Mới những ngày qua luôn được lực lượng tổ chức tuần tra kiểm soát. Để phục vụ tốt nhất trong những ngày diễn ra đại hội, chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng để phục vụ công tác bảo đảm ATGT. Bên cạnh quân số của TTGT tỉnh, chúng tôi còn huy động thêm lực lượng của các huyện, thị về hỗ trợ. Một phần được bố trí phối hợp với các lực lượng khác làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ khu vực tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, phần còn lại chúng tôi tập trung tuần tra những khu vực trọng điểm như: Đại lộ Bình Dương, các tuyến đường dẫn vào Trung tâm Hành chính tỉnh, khu vực đường Mỹ Phước - Tân Vạn… nhằm phát hiện, kịp thời nhắc nhở, xử lý các vi phạm về đậu đỗ xe không đúng quy định, chở hàng quá tải trọng… ngăn ngừa tối đa tình trạng ùn tắc có thể xảy ra”, ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cho biết.

Bên cạnh các lực lượng chính như CSGT, TTGT, các lực lượng địa phương như dân quân tự vệ, công an, dân phòng, Ban ATGT… của các xã, phường cũng đã được huy động tối đa. Đây cũng là những thành phần rất quan trọng góp phần không nhỏ trong công tác bảo đảm trật tự ATGT phục vụ đại hội những ngày qua.

Tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự ATGT cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X là nhiệm vụ trọng tâm của các lực lượng. Sau đại hội, các lực lượng CSGT, TTGT sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát để giữ tình hình ATGT trên địa bàn tỉnh, đồng thời nhằm kéo giảm từ 5% trở lên cả 3 tiêu chí về TNGT theo chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh.

Theo đó, từ nay đến cuối năm, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các địa phương cần tập trung chỉ đạo quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa các hoạt bảo đảm trật tự ATGT, nhất là tại các huyện, thị, thành phố có xu hướng gia tăng số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương do TNGT. Tiếp tục tập trung tuyên truyền nội dung theo chủ đề của năm 2015 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng nguy cơ, hậu quả và các biện pháp phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe gắn máy… Tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, trong đó tập trung chủ yếu vào các hành vi vi phạm trực tiếp đến ATGT; những vi phạm về điều kiện ATGT trong kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện vận tải…

Theo ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh, thời gian tới, các đơn vị được phân cấp quản lý cầu đường cần thường xuyên kiểm tra nền, mặt đường, hệ thống báo hiệu đường bộ… để kịp thời bổ sung, sửa chữa những hư hỏng, khắc phục những điểm có nguy cơ mất ATGT, ùn tắc giao thông, những “điểm đen” TNGT mới xuất hiện. Bên cạnh đó, các ban ngành, đoàn thể cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm những vi phạm về trật tự ATGT, lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn đường bộ; tình trạng xe dù, bến cóc, phóng nhanh, vượt ẩu; tình trạng tụ tập đua xe trái phép gây mất trật tự ATGT… nhất là vào những dịp cao điểm lễ, tết…

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=593
Quay lên trên