Ra mắt mô hình điểm chữa cháy công cộng tại phường Bình Hòa

Cập nhật: 11-06-2023 | 10:47:01

*Huấn luyện nghiệp vụ cho đội PCCC cơ sở

(BDO) Sáng 11-6, UBND phường Bình Hòa phối hợp Công an TP.Thuận An tổ chức lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại khu phố Đồng An 3 và mô hình điểm chữa cháy công cộng tại tại 8 văn phòng khu phố trên địa bàn phường Bình Hòa.

 Trao quyết định thành lập Điểm chữa cháy công cộng và Tổ liên gia an toàn PCCC cho các thành viên và Ban điều hành 8 khu phố.

Tổ liên gia an toàn PCCC gồm 8 thành viên là các hộ gia đình liền kề, các hộ nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh nằm trên trục đường Bình Hòa 25, phường Bình Hòa. Đây là mô hình điểm đầu tiên ra mắt tại phường Bình Hòa nhằm nâng cao ý thức tự giác của quần chúng nhân dân trong việc chấp hành các quy định về PCCC, bảo đảm an ninh trật tự. Qua đó, góp phần giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

  Hướng dẫn các hộ gia đình sử dụng trang thiết bị PCCC, xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ tại hộ dân.

Sau lễ công bố quyết định thành lập điểm chữa cháy công cộng và Tổ liên gia an toàn PCCC, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã hướng dẫn các hộ gia đình sử dụng trang thiết bị PCCC, xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ tại hộ dân. Các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC và các điểm chữa cháy công cộng cũng được trang bị các phương tiện chữa cháy.

 Các nhân viên ngân hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh được phổ biến quy định về an toàn PCCC.

 Hướng dẫn thao tác sử dụng các loại phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở.

*Trước đó, ngày 10-6, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH cho Đội PCCC cơ sở của các ngân hàng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Đồng thời giải đáp các vướng mắc liên quan đến công tác PCCC & CNCH cho các doanh nghiệp; hướng dẫn thao tác sử dụng các loại phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở, các biện pháp xử lý đám cháy ban đầu, các biện pháp thoát nạn khi có tình huống cháy xảy ra.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=947
Quay lên trên