Rút giấy phép kinh doanh nếu doanh nghiệp không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Cập nhật: 22-05-2021 | 21:12:36

(BDO) UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc số 2119/UBND-VX về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ tại các thông báo, kết luận liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.


Công nhân khu công nghiệp phải khai báo y tế mỗi ngày trước khi vào làm việc (Trong hình: công nhân Công ty TNHH Chinlin Mỹ Phước, KCN Mỹ Phước), đeo khẩu trang trong suốt quá trình sản xuất

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện 5K, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng. 

Các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp chống dịch. Công an tỉnh chỉ đạo các địa phương điều tra, xử lý những đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về phòng, chống dịch Covid-19. 

Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các khu công nghiệp, doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng phương án phòng,  kịch bản phòng, chống dịch trong tình huống phát sinh trường hợp F0, F1, F2, F3 theo từng cấp độ. Các đơn vị yêu cầu công nhân khu công nghiệp khai báo y tế hàng ngày, nếu không khai báo y tế thì không được đến công ty làm việc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Trong trường hợp kiểm tra doanh nghiệp không đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch thì dừng hoạt động, rút giấy phép kinh doanh; Phát huy vai trò Tổ Covid-19 cộng đồng. 

Sở Y tế tham mưu thực hiện 2 kế hoạch tiêm vắc xin và xã hội hóa tiêm vắc xin; tham mưu xây dựng kịch bản ứng phó, phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp; đảm, bảo trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm phục công tác phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm nếu không đáp ứng yêu cầu cấp thiết. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh hoạt động giáo dục đào tạo, công tác thi cử năm 2021 đảm bảo thống nhất, hiệu quả và phù hợp với tình hình. Các sở, ngành và cả hệ thống chính trị đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống dịch, tăng cường kiểm tra giám sát người nhập cảnh trái phép, người cách ly tại nhà theo quy định; Phòng, chống dịch gắn với các hoạt động tổ chức bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, thành công. 

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Tài chính, UBND các huyện, thị, thành phố tham mưu, đề xuất chính sách hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do phải cách ly y tế.  

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=576
Quay lên trên