Sẵn sàng các điều kiện đón xuân an toàn, yên vui

Cập nhật: 24-01-2022 | 09:31:29

 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã gần kề. Đến thời điểm hiện tại, TP.Dĩ An đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ nhân dân trên địa bàn đón Tết cổ truyền trên nguyên tắc bảo đảm các yếu tố an toàn, lành mạnh, vui tươi.

 Lãnh đạo TP.Dĩ An trao quà cho người khó khăn nhằm bảo đảm ai cũng có điều kiện vui xuân, đón tết

 Siết chặt phòng, chống dịch bệnh

Hiện TP.Dĩ An đang quyết liệt thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhân dân ổn định và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh vào dịp tết, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TP.Dĩ An quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ thị của Trung ương và của tỉnh, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhất là vào thời điểm tết đến, xuân về.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết xác định nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong dịp tết là rất cao, do đó thành phố đã sớm chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để nhân dân được đón tết trong trạng thái thích ứng linh hoạt, an toàn. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phải đặt mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết. Theo đó, phải nâng cao năng lực thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 từ mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi xã, phường; bảo đảm đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nhân lực sẵn sàng để người dân khi mắc Covid-19 sẽ được tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với các dịch vụ y tế.

Đón tết an toàn, yên vui

Cùng với việc sẵn sàng, chủ động và linh hoạt các tình huống bất ngờ xảy ra trong công tác phòng, chống dịch bệnh, TP.Dĩ An đang chuẩn bị chu đáo các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân phục vụ nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Để tạo không khí đón năm mới thêm tươi vui, thành phố cũng đang khẩn trương tiến hành chỉnh trang đô thị, cảnh quan xanh - sạch - đẹp trên toàn địa bàn; sơn sửa lại các công trình, trồng thêm nhiều cây xanh tạo cảnh quan tại khu vực trung tâm; nâng cấp, sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng, đèn màu, lắp thêm pano, áp phích… tại các tuyến đường, công viên của thành phố.

Chung tay chăm lo tết cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tinh thần bảo đảm “Nhà nhà có tết, người người có tết”, UBND TP.Dĩ An sớm có kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các cấp, các ngành, các phường chủ động khảo sát số hộ khó khăn, gia đình chính sách cần hỗ trợ; đồng thời, tích cực kêu gọi các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ tết cho người nghèo. Mới đây, Hội Chữ thập đỏ TP.Dĩ An tổ chức phiên chợ xuân 0 đồng, tặng 300 phần quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hội viên Hội Người mù, nạn nhân chất độc da cam, người bán vé số dạo, người già neo đơn, gia đình có người thân qua đời vì Covid-19… góp phần mang mùa xuân ấm áp, trọn vẹn hơn đến với mọi người, mọi nhà.

Ông Phạm Văn Bảy cho biết thêm, cùng với việc triển khai chu đáo mọi điều kiện cho nhân dân đón năm mới, dịp Tết Nguyên đán, thành phố đặc biệt chú trọng thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; quan tâm chăm lo người có công với cách mạng, người cao tuổi, người neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng như những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết ấm áp, sum vầy .

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên