Sao lại làm giàu trên sự đau khổ của người khác

Cập nhật: 12-09-2013 | 00:00:00
“Giậu đổ bìm leo” là câu thành ngữ chỉ những kẻ lợi dụng người khác gặp khó khăn, hoạn nạn mà lấn lướt, chèn ép. Khi giậu đổ, cây bìm đã tranh thủ bám víu vào đó mà leo lên. Vậy mà trong đời thực của chúng ta cũng có những người y như loài cây bìm kia. Đó là những người tìm cách làm giàu trên sự đau khổ của bệnh nhân.

Đó là sự thật mà người viết đã chứng kiến và trải qua trong thời gian nuôi người nhà bị bệnh tại bệnh viện (BV) Đ. Cũng như bao BV khác, BV Đ cũng có căng tin phục vụ người bệnh và người thân đi nuôi bệnh. Ở BV này còn có bếp ăn và những bữa cơm từ thiện phục vụ bệnh nhân nghèo. Thế nhưng, cũng ngay bên cạnh đó là một cửa hàng tạp hóa chuyên bán hàng với giá “cắt cổ” bệnh nhân và người đi thăm nuôi bệnh. Không biết chủ tiệm tạp hóa này có mối quan hệ mật thiết với ban giám đốc BV ra sao mà đứng được ở đây ngang nhiên như vậy. Ở đây, tất cả các mặt hàng, từ ca nhựa, bàn chải đánh răng, kem đánh răng đến nước uống, bánh kẹo, sữa… đều có, nhưng giá bao giờ cũng cao hơn rất nhiều so với giá các cửa hàng bên ngoài BV. Ví dụ như mặt hàng Yến Sào, bình thường nếu mua ở các tiệm tạp hóa bên ngoài chỉ có giá 32.000 - 35.000 đồng/hũ. Thế nhưng, khi hỏi ở đây giá một hũ bao nhiêu thì được “hét” 55.000 đồng/hũ; một chai nước suối 300ml bình thường mua bên ngoài giá từ 3.000 - 3.500 đồng/chai, nhưng mua ở đây lại có giá 6.000 đồng… Nói chung, tất cả các mặt hàng ở đây đều có giá cao một cách… bất ngờ!

Những người đi nuôi người nhà bị bệnh ở BV Đ thường “nhắc nhở” những người nhập viện sau, rằng: “Nên ra ngoài cổng BV mà mua, chứ mua đồ ở cửa hàng này sẽ bị chém đẹp đó”. Và họ cũng thắc mắc rằng: “Tại sao cửa hàng bán đồ giá cao và người bán cố tình làm giàu trên sự đau khổ, bệnh tật của người khác như vậy mà ban giám đốc BV không dẹp đi cho mọi người nhờ”.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=341
Quay lên trên