Sập cầu treo dài nhất Indonesia, 11 người chết

Cập nhật: 28-11-2011 | 00:00:00

Cây cầu treo dài nhất Indonesia trên đảo Borneo bất ngờ đổ sập vào giờ cao điểm cuối tuần qua, khiến ít nhất 11 người chết và 33 người mất tích.

 Nguyên nhân có thể do đứt cáp treo

Cầu Mahakam II - được xem là bản sao của cầu treo Golden Gate ở San Francisco (Mỹ) - bắc qua sông Mahakam trên đảo Borneo (tỉnh Đông Kalimantan) đổ sập xuống sông chiều 26-11. Dòng xe cộ đông đúc, bao gồm 1 xe buýt, nhiều ô tô và xe máy, đã rơi thẳng xuống sông.

Thi thể của 11 người đã được tìm thấy, trong khi gần 40 người khác được cứu sống. Các quan chức cho hay còn 33 người mất tích. Các đội cứu hộ vẫn đang rà soát sông Mahakam để tìm kiếm những người sống sót hoặc các thi thể bị kẹt trong các ô tô.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến Mahakam II bị sập, nhưng một số nguồn tin cho biết một cáp treo bằng thép đã bị đứt khi các công nhân đang cố gắng sửa chữa. Cầu Mahakam II dài 720m và được hoàn thành hồi năm 2002, là cây cầu treo dài nhất trên đảo Borneo.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=320
Quay lên trên