Sau 1 đêm trắng lấy mẫu xét nghiệm, 17.000 người đều âm tính

Cập nhật: 26-06-2021 | 20:23:06

(BDO) Ngành y tế vừa thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 của người dân tại 2 khu phố Bình Phước A và Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Đây là những địa bàn có nguy cơ cao, trong khu vực cách ly y tế tạm thời và có nhiều ca mắc Covid-19 trong những ngày gần đây.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu vực phong tỏa phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An (Ảnh: Đình Thắng)   

Trước đó, ngành y tế đã huy động lực lượng cán bộ y tế từ các Trung tâm y tế huyện như: Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng và sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bình Dương phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Thuận An tổ chức lấy mẫu sàng lọc cộng đồng. 

Sau một đêm thức trắng lấy mẫu xét nghiệm, toàn ngành đã lấy được 1.733 mẫu gộp với khoảng 17.000 người được lấy mẫu. Kết quả xét nghiệm 17.000 người có kết quả âm tính với Covid-19.

Lũy kế trong đợt dịch thứ 4, toàn tỉnh đã thực hiện xét nghiệm 4.743 mẫu đơn, 7.050 mẫu gộp với trên 60.000 người được lấy mẫu làm xét nghiệm. Ngoài ra, trong đêm 24 rạng sáng 25-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên tổ chức lấy mẫu sàng lọc cộng đồng cho người dân sống tại khu vực cách ly y tế tạm thời thuộc tổ 3, tổ 5, tổ 6, khu phố Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên. Công tác lấy mẫu được chỉ đạo chặt chẽ dưới sự điều phối của BS.CKII Nguyễn Thành Danh, Giám Đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và BS.CKI Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Hiện số lượng mẫu đang tổng hợp và chờ kết quả xét nghiệm.

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên