Sau sự có sập cầu Ghềnh: Ga Sóng Thần nỗ lực vượt khó khăn

Cập nhật: 24-03-2016 | 08:32:49

Sự cố sập cầu Ghềnh trên địa bàn TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào ngày 20-3 gây rất nhiều khó khăn cho ngành đường sắt. Là thành viên trực thuộc, Chi nhánh vận tải đường sắt Sóng Thần đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Lưu thông hàng hóa bị gián đoạn sau khi cầu Ghềnh bị sập Ảnh: PHÙNG HIẾU

Kịp thời xử lý sự việc

Đại diện ga Sóng Thần cho biết, ngay trong đêm 20-3, đơn vị đã cử nhân viên phối hợp cùng với ga Biên Hòa (Đồng Nai) để hướng dẫn hành khách đi tàu, sau khi xảy ra sự cố cầu Ghềnh. Đối với việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa tại ga Sóng Thần hiện vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Ngay trong ngày xảy ra sự cố, đơn vị đã thông báo cho các doanh nghiệp đang có hàng hóa bốc dỡ tại ga để sớm có biện pháp tháo gỡ khó khăn. Đối với tàu khu đoạn, 14 toa hàng cũng được các doanh nghiệp nhanh chóng thay thế phương cách và cách thức vận chuyển khác bằng đường bộ và đường thủy. Bà Trần Thị Cư, Trưởng trạm ga Sóng Thần cho biết, sự cố ngoài ý muốn đã gây thiệt hại cho hoạt động của ga. Trên tinh thần cùng chia sẻ khó khăn với các đối tác, đơn vị đã tích cực hỗ trợ thông tin và các phương án đối phó với tình trạng ùn ứ hàng hóa tại khu vực ga Sóng Thần.

Được biết, sau khi sự cố xảy ra, sáng 22-3, lãnh đạo ga Sóng Thần cùng với đơn vị liên quan đã có buổi đối thoại trực tiếp với 36 doanh nghiệp kinh doanh kho vận, vận tải để tìm tiếng nói chung trong công tác khắc phục sự cố cầu Ghềnh. Ga Sóng Thần hy vọng sớm tìm ra giải pháp khắc phục hậu quả; trong đó việc giữ chân khách hàng và giúp cán bộ, công nhân lao động của đơn vị ổn định tinh thần được ưu tiên giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Đại diện ga Sóng Thần thông tin, đơn vị gồm 3 thành viên liên quan là Chi nhánh vận tải đường sắt phía Nam, Công ty Ratraco và Chi nhánh vận tải đường sắt Sóng Thần đang chịu áp lực rất lớn về thiệt hại. Bình quân mỗi tuần, tại ga Sóng Thần tiếp nhận hơn 13.000 tấn hàng hóa; mỗi tuần có 5 lượt tàu đi, 5 lượt tàu về vận chuyển bốc dỡ hàng hóa. Sự cố xảy ra, bình quân đơn vị thiệt hại gần 1,2 tỷ đồng/ngày.

Bảo đảm ổn định việc làm cho người lao động

Sau khi xảy ra sự cố, 2 cuộc họp báo khẩn đã được Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức. Thông tin ban đầu cho biết, để khắc phục sự cố, các cơ quan ban ngành phải mất ít nhất từ 3 - 5 tháng để nối liền ga Biên Hòa về ga Sóng Thần, ga Sài Gòn.

Đối với cán bộ, nhân viên của ga Sóng Thần hiện cũng rất lo thất nghiệp nếu cầu Ghềnh không được khắc phục trong thời gian sớm nhất. Anh Hàn Đức Thành, nhân viện hóa vận chia sẻ, anh đã có gần 30 năm gắn bó với ga, nay thông tin thời gian khắc phục sự cố ga có thể kéo dài không những anh mà các nhân viên của ga đều rất lo lắng.

Bà Cư cho biết, lãnh đạo đơn vị đã tính đến các phương án sẽ di chuyển nhân viên, người lao động về các ga Hố Nai, Trảng Bom, Long Khánh để tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, do những nơi này chỉ có 1 đường ray nên công việc của người lao động sẽ gặp nhiều khó khăn. Trên tinh thần cùng nhau tháo gỡ khó khăn, lãnh đạo ga Sóng Thần sẽ tiếp tục đàm phán với các đối tác. Hy vọng hai bên sẽ tìm được tiếng nói chung để các doanh nghiệp gắn bó lâu dài với ga Sóng Thần nhằm bảo đảm công việc sau này cho người lao động. “Rất có thể đơn vị sẽ giảm giá, tiến hành các chương trình khuyến mãi, thậm chí chấp nhận không lãi trong thời gian chờ cầu Ghềnh khắc phục sự cố”, bà Cư nói.

Phùng Hiếu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên