Sau tết: Học sinh nhập cư vẫn còn vắng nhiều

Cập nhật: 01-02-2012 | 00:00:00

Tết Nguyên đán năm nay học sinh (HS) được nghỉ dài ngày, nhưng sau kỳ nghỉ tết vẫn còn một bộ phận HS chưa đến trường, đến lớp, số này hầu hết rơi vào đối tượng HS là con em lao động nhập cư.  Học sinh phấn khởi đến trường (ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Khắc Tường, Hiệu trưởng trường tiểu học Mỹ Phước (Bến Cát) cho biết, ngày đầu năm mới, toàn trường có 167 HS chưa đến lớp. Phần lớn các em theo cha mẹ về quê chưa vô kịp. Có thể tình trạng này chỉ kéo dài một vài ngày nữa thôi, các em sẽ trở lại nề nếp học tập nghiêm túc.

Trường THCS Phú Hòa là một trong số những trường trong TX.TDM có đông HS ngoài tỉnh. Trong ngày học đầu tiên sau nghỉ tết, toàn trường có 75 HS chưa đến lớp. Ở trường tiểu học An Phú (TX.Thuận An) cũng có trên 30 HS về quê chưa vô. Theo Ban giám hiệu các trường này, phụ huynh ngày nay có quan tâm đến việc học của con em hơn, nên có nhiều trường hợp xin phép trước khi nghỉ tết (căn cứ theo vé tàu xe đã mua) hoặc phụ huynh điện thoại xin phép giáo viên chủ nhiệm cho con nghỉ thêm 1 - 2 ngày, lý do kẹt tàu xe.

Không chỉ riêng HS ở những địa bàn có nhiều HS thuộc diện dân nhập cư mới nghỉ tết dài, mà HS ở một số trường thuộc vùng xa cũng còn nghỉ tết. Ở trường tiểu học Hòa Lộc (Dầu Tiếng), nhiều HS quê ở tận An Giang, Kiên Giang theo cha mẹ về quê ăn tết chưa về kịp sau tết. Cô Bùi Thị Quế, Phó Hiệu trưởng trường cho biết, cuối năm trường có phát thông báo nghỉ tết về gia đình, nhưng ngày đầu năm mỗi lớp cũng còn khoảng 3 - 4 em chưa đến lớp, tuy nhiên đến ngày tiếp theo thì tình hình có khá hơn.

Ý thức học tập của HS ở các trường tư thục vốn chưa cao nên tình trạng các em còn ham chơi sau tết càng phổ biến hơn. Một HS lớp 9 cho biết, lớp em có trên 20 HS nhưng ngày đầu tiên có 10 bạn nghỉ học, ở các lớp khác cũng xảy ra tình trạng tương tự, HS đến lớp thưa thớt.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên
X