Sẽ thành lập Ban chỉ đạo các cấp phòng chống dịch bệnh do nCoV

Cập nhật: 01-02-2020 | 16:52:51

(BDO) Đó là đề nghị của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ngay sau khi cuộc họp trực tuyến toàn quốc sáng 1-2 về phòng chống bệnh do nCoV kết thúc. 

Theo tinh thần chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc, ông đề nghị các cấp từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố; xã, phường trên địa bàn tỉnh phải thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh nCoV. BCĐ có nhiệm vụ: xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh phù hợp với tình hình thực tế địa phương, trong đó hết sức lưu ý đến công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức phòng bệnh cho người dân trên địa bàn.

Liên quan đến một số nội dung khác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: hoạt động giáo dục vẫn duy trì hoạt động bình thường trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trước khi các em học sinh trở lại đi học, ngành y tế cần phối hợp với ngành giáo giục-đào tạo, các trường học tiến hành phun thuốc khử trùng, vệ sinh bàn ghế, dụng cụ học tập, đồ chơi... 

Để chủ động đối phó, ngành y tế lưu ý các phương án phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và khởi động lại các phòng cách ly của tỉnh, các huyện, thị, thành phố; tham mưu tổ chức kiểm tra công tác triển khai phòng chống dịch tại cơ sở; tăng cường bảo đảm các vật tư y tế, hướng dẫn cho người dân cách rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách; kiểm tra hiện tượng tăng giá bán khẩu trang để chấn chỉnh kịp thời. 

Đối với các sự kiện, hoạt động lễ hội, nếu chưa tổ chức thì tạm dừng trong thời điểm hiện nay. Đối với các lễ hội tín ngưỡng dân gian, không do Nhà nước tổ chức, cần vận động Ban tổ chức tăng cường tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch, hướng dẫn người người dân đeo khẩu trang khi tham gia lễ hội, thông tin để người tham gia lễ hội không tập trung đông ở một thời điểm mà nên giãn ra nhằm tránh nguy cơ lây lan bệnh.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên