Sinh viên ngành y tình nguyện vào tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 26-06-2021 | 17:01:01

(BDO) Trong những ngày qua, khi dịch Covid-19 bùng phát, đội tình nguyện của trường Cao đẳng y tế Bình Dương gồm giảng viên và hơn 200 sinh viên đã ra trận tuyến cùng đội phòng chống dịch các địa phương lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc ở những nơi bị phong tỏa, có nguy cơ dịch cao như phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An).


Sinh viên tham gia lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc ở những nơi bị phong tỏa

Tại đây, đội tình nguyện phối hợp cùng với các lực lượng khác lấy mẫu cho hơn 40.000 người dân và những địa phương khác khi có lệnh của cơ quan y tế cấp trên yêu cầu. Ban giám hiệu nhà trường xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay, vì trường là nơi đào tạo đội ngũ cán bộ y tế tương lai cho tỉnh nhà và các tỉnh khác, là những chiến sĩ áo trắng có mặt tham gia mọi mặt trận “chống dịch như chống giặc”. Từ thực tế này, bản thân các em sinh viên sẽ có kinh nghiệm và những hành trang trong tương lai trước khi các em trở thành cán bộ nhân viên y tế chính thức. 


Tập huấn cho sinh viên trư
ớc khi “ra trận”

Sắp tới, dù nhiệm vụ có khó khăn hơn nhưng Nhà trường luôn sẵn sàng tiếp ứng khi tỉnh yêu cầu nhằm góp phần chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

Đặng Thị Hồng Mỹ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên