Sở Công thương: Thanh tra công tác an toàn của các trạm nạp khí dầu hóa lỏng

Cập nhật: 17-11-2016 | 09:25:39

Sở Công Thương vừa kiểm tra công tác an toàn tại các trạm chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) vào chai và cơ sở sản xuất, sửa chữa chai chứa LPG trên địa bàn tỉnh đối với việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng và kết hợp việc phổ biến, hướng dẫn cho các đơn vị những văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan tới công tác an toàn trong lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng; công tác an toàn lao động; công tác phòng cháy chữa cháy.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết đơn vị có trạm chiết nạp LPG thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý an toàn trong lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng; chấp hành đầy đủ các quy định, thủ tục hành chính về quản lý và kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng; lưu đầy đủ hồ sơ, các giấy tờ bảo đảm điều kiện được san chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng vào chai và sản xuất, sửa chữa chai LPG. Việc thực hiện các quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn, phòng cháy, chữa cháy cũng được các doanh nghiệp quan tâm và cử cán bộ đi tập huấn kỹ thuật an toàn san chiết LPG, an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy của người quản lý, cán bộ kỹ thuật, công nhân vận hành trạm nạp LPG.

Trong 8 đơn vị được kiểm tra, có 2 trạm chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) vào chai, đáp ứng các điều kiện đối với thương nhân phân phối khí theo quy định; còn 6 trạm chiết nạp LPG vào chai chưa đáp ứng các điều kiện về kinh doanh LPG chai như bồn chứa (theo quy định tổng dung tích tối thiểu 300m3) và số lượng chai LPG (theo quy định tổng dung tích tối thiểu 2.620.000 lít) và các điều kiện quy định. Qua đó, Sở Công Thương yêu cầu sau thời hạn 2 năm kể từ ngày Nghị định số 19/2016/NĐ-CP ngày 22-3-2016 của Chính phủ quy định về kinh doanh khí có hiệu lực, 6 trạm chiết nạp LPG vào chai trên phải đáp ứng điều kiện thuộc sở hữu của thương nhân kinh doanh LPG đầu mối.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên