Sở Khoa học và Công nghệ đạt Chỉ số cải cảch hành chính cao nhất cấp tỉnh năm 2017 

Cập nhật: 14-08-2018 | 17:18:14

(BDO) Chiều 14-8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 và triển khai Chỉ số CCHC mới trên địa bàn tỉnh. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể đạt kết quả tốt về Chỉ số CCHC năm 2017. Ảnh Xuân Thi

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố Chỉ số CCHC năm 2017 của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn. Theo đó, ở cấp tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đạt chỉ số cao nhất, kết quả năm 2017 tiệm cận loại xuất sắc (88,73%). Kế đến là Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Các KCN Bình Dương, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp. Thanh tra tỉnh ở nhóm cuối bảng. Ở cấp huyện, TP.Thủ Dầu Một đạt chỉ số cao nhất (84,58%), kế đến là TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, TX.Thuận An, TX.Dĩ An. Nhóm cuối bảng là huyện Bắc Tân Uyên. Ở cấp xã, phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) đạt chỉ số cao nhất bảng. Tiếp sau là phường Phú Lợi, phường Phú Cường, phường Hòa Phú, phường Chánh Mỹ, phường Phú Tân (đều của TP. Thủ Dầu Một). Ở nhóm cuối bảng là phường Bình Thắng (TX.Dĩ An). Tại hội nghị, ông Trương Công Huy, Giám đốc Trung tâm Hành chính công đã triển khai Bộ Chỉ số CCHC mới năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng biểu dương những nỗ lực, kết quả của các sở, ngành, địa phương đạt chỉ số cao. Với các sở, ngành, địa phương được đánh giá thấp cần cố gắng tiếp tục thực hiện cải cách những mục, những nội dung chưa đạt. Ông Mai Hùng Dũng cho rằng, kết quả Chỉ số CCHC năm 2017 của tỉnh đã phản ánh khá rõ nét kết quả chỉ đạo, điều hành, triển khai công tác CCHC, trong đó có vai trò, quyết tâm chính trị của người đứng đầu các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh; trong thời gian tới người đứng đầu các cơ quan, địa phương cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác lãnh đạo, điều hành, triển khai thực hiện công tác này hiệu quả hơn.

Dịp này UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 57 tập thể đạt kết quả tốt về Chỉ số CCHC năm 2017.

Cao Sơn – Hồ Văn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên