Sở Xây dựng sử dụng mã QR-Code để tra cứu và nộp hồ sơ trực tuyến

Cập nhật: 06-04-2022 | 16:09:39

(BDO) Sở Xây dựng vừa ban hành Thông báo về việc sử dụng mã QR-Code để tra cứu thành phần hồ sơ, nội dung thực hiện và nộp hồ sơ trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở xây dựng tỉnh Bình Dương.


 Trang thông tin của Sở Xây dựng tại địa chỉ http://gisxd.binhduong.gov.vn

Theo đó, có 55 thủ tục hành chính còn hiệu lực thi hành được Sở Xây dựng tạo mã QR – Code để tổ chức, cá nhân tra cứu thủ tục hành chính cần thực hiện. Chỉ cần quét mã QR-Code trên ứng dụng Zalo dễ dàng tra cứu thành phần, nội dung, trình tự, cách thức thực hiện thủ tục hành chính và nộp trực tuyến đối với các thủ tục hành chính đã triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều phương tiện khác nhau khi có kết nối mạng internet.

Đối với thủ tục hành chính mức độ 3, 4 có thể quét mã QR-Code cần tra cứu hoặc truy cập vào trang dichvucongbinhduong.gov.vn chọn Sở Xây dựng để tra cứu nội dung phù hợp.

Thời gian qua, ngành Xây dựng Bình Dương liên tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý Nhà nước của ngành xây dựng. Sở đã lập thủ tục bàn giao dự án về hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành Xây dựng (GIS - giai đoạn 2) cho UBND cấp huyện và các ngành đơn vị có liên quan và trình UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo địa phương và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện. Hiện Sở đang phối hợp đơn vị tư vấn triển khai duy trì, cập nhật cơ sở dữ liệu Hệ thống GIS Xây dựng và hoàn thiện theo góp ý của Sở Kế hoạch và Đầu tư để trình thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư 2 dự án: Dự án triển khai áp dụng mô hình cập nhật dữ liệu GIS ngành xây dựng theo quy trình nghiệp vụ và Dự án Ứng dụng GIS 3D và các mô hình thành phố 3D trong công tác quản lý đô thị và các hoạt động xây dựng (thí điểm trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một).

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên