Sôi nổi các hoạt động chào Xuân Quý Tỵ 2013

Cập nhật: 03-02-2013 | 00:00:00

* TP.TDM: Tưng bừng Ngày hội phố xuân

 (BDO) Ngày 2-2, tại Nhà hát Mỹ Phước (thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra chương trình Xuân Bình Dương - Gắn kết yêu thương năm 2013.

Đây là chuỗi các hoạt động do Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Bến Cát tổ chức, nhằm chăm lo tết cho thanh niên công nhân xa quê năm 2013, chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Quý Tỵ.

 Chi đoàn Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Đầu tư (Becamex ISC) trong phần thi trang trí cành mai (Ảnh: M.Hiếu). Đến với chương trình, 30 đơn vị là các chi hội TNCN đã tham gia thi trang trí cành mai, cành đào, thi nấu ăn bữa cơm ngày tết, các trò chơi dân gian (đi cà kheo, bịt mắt đập chuông, đi cầu khỉ…), giao lưu văn nghệ do các nhóm, CLB sở thích thanh niên: võ thuật, nhảy hiphop, giao lưu với giáo sư, tiến sĩ Vũ Gia Hiền ve62 chủ đề tết với TNCN …

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 4 phần quà bằng tiền mặt, mỗi phần 1,5 triệu đồng; 100 phần quà cho TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức sinh nhật tập thể cho TNCN có ngày sinh trong tháng 2-2013.

* Ngày 2-2, Thành đoàn TP.TDM (Bình Dương) đã tổ chức “Ngày hội phố xuân” lần VI tại đường Nguyễn Du, phường Phú Cường, TP.TDM.

 Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Nhà hàng Happy - Taxi Sông Bé tặng quà cho các em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Ảnh: T.Thảo). Ngày hội diễn ra với 3 hoạt động chính: Lễ diễu hành “Chào xuân Quý Tỵ”: Các đơn vị trường học hóa trang thành linh vật, trang trí mâm ngũ quả, xe đạp để diễu hành qua các tuyến đường trung tâm thành phố; lễ hội đường phố, bao gồm các hoạt động như: thiết kế lịch xuân, trang trí mai, đào, đồng diễn dân vũ; chương trình văn nghệ thời trang: tặng quà cho thanh niên xa quê, biểu diễn thời trang, liên hoan các nhóm nhảy hiện đại…

Ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi là sân chơi bổ ích cho thanh niên TP.TDM đón chào năm mới.

* Sáng 3-2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương phối hợp với Nhà hàng Happy - Taxi Sông Bé tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” dành tặng cho 100 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TP.TDM và huyện Bến Cát.

Tham gia chương trình, các em được xem chương trình văn nghệ, đố vui có thưởng, thưởng thức một bữa ăn tại Nhà hàng Happy và nhận một phần quà trị giá 200 ngàn đồng.

Bà Dương Hương Thảo, Giám đốc Nhà hàng Happy - Taxi Sông Bé chia sẻ: “Chúng tôi muốn đem đến cho các em một chương trình tết thật ý nghĩa để các em cảm thấy hạnh phúc, vui tươi. Trong năm tới, dự kiến chương trình sẽ được mở rộng với quy mô lớn hơn”.

* Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) Thanh Phong và Chi hội TNCN Tiên Tiến ở thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên, Bình Dương), Ban chỉ đạo đề án TNCN thị trấn vừa tổ chức chương trình TNCN đón chào năm mới 2013.

Tại chương trình, các bạn TNCN đã tham gia giao lưu văn nghệ và “Hái lộc đầu xuân” với tổng giá trị 1 triệu đồng. Ngoài ra, Ban chỉ đạo còn trao tặng 100 phần quà tết cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền 20 triệu đồng từ nguồn vận động các chủ cơ sở trọ.

Qua chương trình đã tạo không khí vui tươi, thể hiện sự quan tâm của địa phương trong việc chăm lo choTNCN.

T.Thảo - M.Hiếu - N.Như - K.Vân
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên