Sôi nổi hội trại tập huấn cán bộ Hội LHTN

Cập nhật: 03-06-2013 | 00:00:00

Vượt qua hơn 200km, từ Bình Dương đến Bình Thuận, đoàn tập huấn cán bộ hội chủ chốt trên địa bàn dân cư đã có mặt tại Trung tâm D dã ngoại thanh thiếu niên tỉnh Bình Thuận.

Buổi sáng ngày đầu tiên, đoàn được tham quan đồi cát vàng tuyệt đẹp. Tại đây, các bạn nhập trại, chơi trò chơi lớn theo hình thức Team Building (đây là các trò chơi đòi hỏi phải có sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên dưới sự điều động của đội trưởng). Cả đoàn chia ra thành 3 nhóm để vượt qua 3 trạm thử thách, mỗi trạm các bạn nhận được các câu hỏi hoặc yêu cầu của Ban tổ chức, đội nào hoàn thành nhanh các yêu cầu để đến với trạm tiếp theo nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng. Trò chơi này giúp các bạn vừa vận dụng trí óc khi giải đáp nhanh các câu hỏi, vừa rèn luyện thể lực khi phải di chuyển liên tục trên đồi cát và trên hết là tinh thần đoàn kết, cùng hỗ trợ nhau mới có thể giành chiến thắng.

Tham gia chương trình tập huấn lần này, các trại sinh trải qua rất nhiều phần thi cả về lý thuyết và thực hành. Về lý thuyết, các bạn thi về kiến thức Hội

 LHTN Việt Nam; thi trắc nghiệm kiến thức về lịch sử, địa lý, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Bình Dương; thi kiến thức về văn hóa, danh thắng của 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Thi thực hành: thực hành Semaphore, nút dây, kiểm tra kiến thức với hình thức thi “Rung chuông vàng”…

 Bạn Nguyễn Bảo Khánh, Hội LHTN huyện Tân Uyên cho biết: “Mình thích các trò chơi tại hội trại, vì qua đó cả nhóm thể hiện được tinh thần đoàn kết, tư duy sáng tạo, sự linh động. Đặc biệt, khi thi ở đồi cát vàng, đứng trước cảnh thiên nhiên rộng lớn, mình cảm giác như muốn chinh phục các thử thách, nên quyết tâm, cố gắng vượt qua các thử thách hóc búa của Ban tổ chức”.

Đêm bế mạc chương trình tập huấn có lẽ là đêm khó quên nhất, khi cả đoàn được cùng nắm tay nhau múa hát tập thể bên lửa trại, cùng vui cười với những màn trình diễn thời trang giấy, được làm từ các chất liệu “thân thiện với môi trường”.

Trong đêm giao lưu lửa trại, 103 trại sinh đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn; 3 tập thể và 7 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích tốt trong hội trại. Bạn Lê Thị Mỹ Hương, Hội LHTN TP.TDM, cá nhân được khen thưởng cho biết: “Mình rất vui khi được tuyên dương trong lần tập huấn này. Qua đợt tập huấn lần này, mình được củng cố về kiến thức hội và được học hỏi thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích. Mong rằng, Hội LHTN tỉnh sẽ có thêm nhiều đợt tập huấn như thế này để chúng tôi có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau”.

Chị Nguyễn Thị Lê An, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh đánh giá, các trại sinh tham gia đợt tập huấn năm nay có tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, kỷ luật cao. Các bạn đã trang bị kiến thức rất vững nên đã vượt qua chương trình tập huấn một cách xuất sắc. Mong rằng, trong thời gian tới, các bạn sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác hội.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên